ศอ.รส.แจงพลทหารพกปืนไปม็อบหนีราชการนานแล้ว

ศอ.รส.แจงพลทหารพกปืนไปม็อบหนีราชการนานแล้ว

ศอ.รส.แจงพลทหารพกปืนไปม็อบหนีราชการนานแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พร้อมส่งตัวตร.ดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ หนีทหาร และ พกอาวุธระหว่างประกาศพ.ร.บ.มั่นคง ย้ำใช้มาตรการเข้ม 38 จุดตามเดิม และเพิ่มความถี่ลาดตระเวนทางจยย.และทางเท้า

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอ.รส. แถลงผลประชุม ศอ.รส. ที่มีนายกฯเป็นประธาน กรณีที่การ์ดของกลุ่มเสื้อแดงสามารถจับพลทหารสมชาติ แถวอุทุม สังกัดกองร้อยกองบังคับการ กองทัพภาคที่ 1 เป็นทหารเกณฑ์ผลัด 1 ปี 2551 และจะปลดประจำการเดือนเมษายนนี้ โดยอยู่ระหว่างหนีทหาร พกพาอาวุธปืนลมเข้าไปในที่ชุมนุมจึงส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี และมีความผิด 2 ข้อหา คือ หนีทหาร และความผิดทางอาญาพกพาอาวุธในช่วงประกาศ พ.ร.บ. มั่นคง พร้อมขอบคุณการ์ด นปช. ที่ช่วยจับตัวให้

ที่ประชุมยังได้หารือเกี่ยวกับปัญหาการจราจรในช่วงที่มีการชุมนุม ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตตามปกติได้ จึงประสานกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอแผนการเคลื่อนย้ายของผุ้ชุมนุมตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เพื่อจะได้อำนวยความสะดวกในการจราจร ขณะเดียวกันให้ประชาชนออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ทาง ศอ.รส. ยังห่วงถึงความแตกแยกภายในแกนนำ ว่าอาจจะมีผู้ไม่หวังดีฉกฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ก่อเหตุรุนแรง ดังนั้นในคืนนี้ก็จะใช้มาตรการเข้มใน 38 จุดเหมือนเดิม และจะเพิ่มความถี่เรื่องการลาดตระเวน ทั้งทางรถจักรยานยนต์และทางเท้า ขอความร่วมมือประชาชนแจ้ง 191 และ 1555 นอกจากนี้จะดูแลตามสถานที่ต่าง ๆ ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปให้เข้มงวดมากขึ้น อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรเห็นว่ายังสามารถทำงานได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook