เปิดประตูสู่ความขาวใส

เปิดประตูสู่ความขาวใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สาว ๆ ไม่ว่าอยู่ในช่วงวัยไหนย่อมต้องการความขาวใสมอบให้แก่ผิวหน้า ตระหนักถึงความต้องการของสาว ๆ บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าจากญี่ปุ่น ฮาขุบิ พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ ฮาขุบิ ซี เจล เจลใสเพื่อหน้าเนียนขาวกระจ่างใส ต้อนรับซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง และเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกันนี้ยังมีการเสวนาหัวข้อ เคล็ดลับการดูแลและปกป้องผิวขาวใสรับซัมเมอร์ โดย พญ.ธิดากานต์ รัตนบรรณางกูร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจาก รพ.สมิติเวช ซึ่งได้แนะนำเคล็ดลับง่าย ๆ ว่า แสงแดดนอกจากทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่ง ตัวการที่ทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ซึ่งเป็นเหตุให้ผิว เสื่อมโทรมและแก่เร็วมากขึ้น

พญ.ธิดากานต์แนะนำด้วยว่า นอกจากระมัดระวังหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดโดยตรง ด้วยการกางร่ม สวม หมวก อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ การทาครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟไม่ต่ำกว่า 30 และควรทาก่อนออก แดด 30 นาที ในปริมาณครีม 1 ช้อนชา ถ้าหากอยู่ภายในบ้านก็ควรทาครีมกันแดด เพราะแสงจากคอมพิวเตอร์ หลอดไฟ ก็เป็นอันตรายต่อผิวเช่นกัน นอกจากการดูแลทางภายนอกแล้วไม่ควรละเลยเรื่องการดูแลผิวจากภายใน ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น เบต้าแคโรทีนที่ได้จากแครอท สำหรับครีมบำรุงผิวก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรขาด แต่ควรเลือกใช้ครีมให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง

ภายในงานนอกจากได้รับความสนใจจากสาว ๆ วัยใส ที่ร่วมทดลองตรวจสุขภาพ ผิว ยังมีคนดังร่วมอัพเดทเทรนด์ผิวขาวใส อาทิ ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ เผยเคล็ดลับว่า ไม่ได้เป็นคนผิวขาวประกอบกับมีสภาพผิวผสม จึงให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ ดูแลผิว โดยใช้ครีมบำรุงทั้งกลางวันและกลางคืน และครีมกันแดด รวมทั้งทาครีมรองพื้นที่มีเอสพีเอฟป้องกันแสงแดดด้วย ที่เน้นมากคือการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด รวมทั้งรับประทานวิตามินซี ซึ่งช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

ด้าน กิติวิชญา วัชโรทัย เผยว่า เป็นคนผิวผสมและด้วยความที่แต่งหน้าเป็นประจำ จึงให้ความสำคัญเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้า นอกจากนี้ยังใช้ครีมบำรุงผิวมอยส์เจอไรเซอร์ ทั้งเช้าและก่อนนอน และครีมกันแดดโดยเลือกใช้ที่มีค่าเอสพีเอฟสูงมากขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook