ยัดห่วงจับมือผลิตเลือดใหม่

ยัดห่วงจับมือผลิตเลือดใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากที่ได้มีการร้องเรียนถึงปัญหาการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส ตลอดจนมีสโมสรผีคอยคุมเสียงในการเลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ จนบิ๊กหนุ่มนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต้องสั่งให้เลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ทางกลุ่มอดีตนักกีฬาบาสเกต บอลทีมชาติไทย นำโดย สมศักดิ์ จิระนคร, หวั่น ทับทวี, เต็ก แสงอุไรพร อดีตนักยัดห่วงทีมชาติไทย ยุคเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 5 พร้อมกลุ่มเพื่อน ๆ ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อร่วมกันหาทางออกให้กับปัญหาดังกล่าว โดยที่ประชุมมีมติตรงกันว่าสมาคมฯ จะต้องมารเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าการประชุมครั้งนี้ไม่ได้เป็นการกดดันหรือโจมตี การบริหารงานของสมาคมฯ ที่มี นายสุเทพ เบ็ญจโภคี เป็นนายกสมาคมฯ แต่ไม่อยากเห็นวงการกีฬายัดห่วงของไทยตกต่ำไปมากกว่านี้ ซึ่งจากผลงานในรอบหลายปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นถึงความล้มเหลวของ สมาคมฯ ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังยอมรับแนวทางการดำเนินการของ กกท. ที่มีการตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบ เพื่อกำหนดคุณสมบัติสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิในการเลือกตั้งซึ่งจะต้องมีความบริสุทธิ์และยุติธรรม อยากเห็นการเปิดกว้างให้มีการเพิ่มจำนวนสโมสรสมาชิกที่มาจากภาคราชการ, สถาบันการศึกษา และองค์กรเอกชน เป็นต้น ไม่ใช่ล็อกสเปกไว้เพียงไม่กี่สโมสร อันนำมาซึ่งการมี สโมสรผี เกิดขึ้น ทั้งนี้ เชื่อว่าหากมีการเปิดกว้างจะทำให้ผลการเลือกตั้งมีความโปร่งใส เนื่องจากผลที่ได้มาจากเสียงที่บริสุทธิ์นั่นเอง

ทางด้าน นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากที่ กมธ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ก็ได้รับเสียงสนับสนุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าวงการบาสเกตบอลของไทยตกต่ำอย่างมาก ขณะที่ตนเองก็อยากจะขอชื่มชม กกท. ที่เอาจริงเอาจังกับ ปัญหาสโมสรผี เนื่องจากไม่เฉพาะสมาคมบาสเกตบอลฯ เท่านั้น แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายสมาคมกีฬาที่มีการผูกขาด จนส่งผลให้ไม่มีการพัฒนาและนำมาซึ่งความตกต่ำของวงการกีฬาไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook