''เด็กเมืองชล''เชือด''โคราช''

''เด็กเมืองชล''เชือด''โคราช''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เปิดบอลมะขามหวานฯ''บิ๊กหนุ่ม''โว 76 จังหวัดนักกีฬาดาวดังแจ้งเกิด

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 มะขามหวานเกมส์เมื่อวันที่ 17 มี.ค.นักกีฬาจากจังหวัดต่างๆ ได้ทยอยกันเดินทางมาถึง และเริ่มลงฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ก็ทำให้บรรยากาศภายในสนามกีฬาของสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเพชรบูรณ์ กลับคึกคักมากกว่าเดิม เนื่องจากมีกีฬาหลายชนิดที่ต้องมาฝึกซ้อมและแข่งขันกันที่นี่ รวมทั้งยังมีการซ้อมการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขัน ทำให้มีนักเรียนหลายพันคนมารวมตัวกัน เพียงแต่สภาพของสนามแข่งขันโดยรอบ ยังดูปรับปรุงไม่เรียบร้อย และมีสภาพที่เก่าไม่น่าเข้าไปชมการแข่งขัน

ขณะที่ บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า จากการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 25 กาญจนบุรีเกมส์ ปรากฏว่า มีอยู่ 7 จังหวัดที่ไม่สามารถคว้าเหรียญใด ๆ ไปครองได้เลย คือ ตราด, ปราจีนบุรี, มุกดาหาร, ยะลา, เลย, สตูล และ อำนาจเจริญ โดยเมื่อการแข่งขันจบลงได้มีการกำชับให้ ผอ. ศูนย์ กกท. ของ 7 จังหวัด ไปดูแลและช่วยกันสร้างนักกีฬาระดับดาวรุ่งขึ้นมา หลังจากที่จังหวัดเหล่านี้ต้องประสบปัญหาหลายอย่าง เช่น เมื่อสร้างนักกีฬาที่มีฝีมือแล้ว กลับถูกดึงตัวไปเรียนที่จังหวัดอื่น หรือบางจังหวัดกำลังอยในช่วงที่สร้างนักกีฬา จึงต้องใช้เวลาสักระยะถึงจะคว้าเหรียญทองมาครองได้ หรือบางจังหวัดมุ่งเน้นในการพัฒนากีฬาหลายชนิดมากจนเกินไป

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันที่ มะขามหวานเกมส์ ทั้ง 7 จังหวัดได้มีการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในรอบคัดเลือก จนกระทั่งได้ผ่านเข้ามาชิงชัยในรอบสุดท้ายได้พอสมควร คือ ตราด 8 คน, ปราจีนบุรี 13 คน, มุกดาหาร 13 คน, ยะลา 41 คน, เลย 6 คน, สตูล 18 คน และ อำนาจเจริญ 16 คน ซึ่งจังหวัดเหล่านี้จะสามารถคว้าเหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ได้ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 น่าจะมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการที่มีนักกีฬาของ 76 จังหวัดคว้าเหรียญรางวัลได้ครบทุกจังหวัด หลังจากที่ กกท. ได้พยายามประสานกับสมาคมกีฬาจังหวัดเล็ก ๆ ให้สร้างนักกีฬาหรือสนับสนุนกีฬาที่มีความถนัดเพียงแค่ 1-2 ชนิด จะได้สร้างนักกีฬาดาวรุ่งให้มีความแข็งแกร่งและเก่งจริง ไม่ต้องใช้งบประมาณมากในการไปพัฒนาหลายชนิดที่เกินขีดความสามารถของตัวเอง

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย เมื่อ วันที่ 17 มี.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของการฟาดแข้ง ปรากฏว่า ในสายที่ 1 ซึ่ง โคราช นครราชสีมา ในฐานะแชมป์เก่า ลงประเดิมแข่งกับ ฉลามชล ชลบุรี เกมการแข่งขันเป็นไปอย่างตื่นเต้น โดย นครราชสีมา ออกนำไปก่อน 1-0 จาก ภัทรพงศ์ คิดโสภา ในนาทีที่ 4 ก่อนที่ ชลบุรี จะมาทำเกุก ไล่ยิงทีเดียว 2 ลูกจาก นูรูล ศรียานเก็ม นาทีที่ 8 และ วานิช ใจแสน นาทีที่ 9 ทำให้ ชลบุรี พลิกขึ้นนำ 2-1 แต่แล้ว กิตติชัย รักบุตร ก็มาส่องไกลระยะ 25 หลา ในนาทีที่ 15 ตีเสมอให้ นครราชสีมา 2-2 ก่อนที่ ฉลามชล จะมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 25 จาก พุทธินันท์ วรรณศรี ทำให้ ชลบุรี ประเดิมเก็บ 3 แต้ม เอาชนะ นครราชสีมา ไปได้ 3-2

ขณะที่ สายที่ 2 ช้างศึก สุรินทร์ เอาชนะ พะยูนพิฆาต ตรัง 4-2 จากการทำประตูของ เกรียงไกร อุระงาม นาทีที่ 18, 77, ชัชวาล ผูกดวง นาทีที่ 18, นำโชค จิตแม้น นาทีที่ 52, 65 ส่วน ตรัง แก้คืนได้จาก วิชาญ ชุมชาติ นาทีที่ 3, อัจฉรินทร์ เอ็มบุตร นาทีที่ 36

ฟุตบอลหญิง รอบแรก สาย 1 ขอนแก่น ชนะ ตรัง 13-0, กทม. ชนะ ยโสธร 6-1, ฟุตซอล (ชาย) รอบแรก สาย 1 ระนอง ชนะ นครพนม 9-2, สาย 2 กทม. ชนะ ราชบุรี 8-5, ฟุตซอล (หญิง) นครสวรรค์ ชนะ นครราชสีมา 17-2, สาย 2 ชลบุรี ชนะ ขอนแก่น 5-0, สุพรรณบุรี ชนะ ชุมพร 10-1.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook