รักบี้ยังเปิดกว้างคนชิงเก้าอี้นายก

รักบี้ยังเปิดกว้างคนชิงเก้าอี้นายก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอดิศักดิ์ เหมอยู่ เลขาธิการสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 ของสมาคมฯเมื่อ 26 ก.พ.ที่ผ่านมาเพื่อเลือกนายกสมาคมฯคนใหม่แทน นายวิโรจน์ นวลแข ที่หมดวาระการทำงานลง ไม่สามารถดำเนินการประชุมได้ เพราะสมาชิกโหวตให้เลื่อนการประชุม เนื่องจากเห็นว่า การตั้งคณะกรรมการสรรหาในการประชุมครั้งล่าสุดเป็นโมฆะ เพราะสมาชิกไม่ครบองค์ประชุม และผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้จัดประชุมใหม่อีก 2 ครั้ง คือการประชุมเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาขึ้นใหม่ และการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ อีกครั้งนั้น ขณะนี้คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ที่มี นายวิโรจน์ นวลแข รักษาการนายกสมาคมฯ ได้กำหนดการประชุมครั้งแรกแล้ว ในวันที่ 22 มี.ค. นี้ ที่โรงแรมมณเฑียร กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

พ่อบ้านสมาคมรักบี้ฯ นายอดิศักดิ์ ที่ยังสวมหมวกประธานสหพันธ์รักบี้ฟุตบอลเอเชีย (ARFU) หรืออาร์ฟู อีกใบหนึ่ง กล่าวต่อว่า การประชุมซ่อมครั้งแรกนี้ มีวาระสำคัญคือ การรับรองการประชุมใหญ่ประจำปี 2551 และการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหานายกสมาคมฯ ขึ้นมาใหม่ 5 คน ประกอบด้วยประธาน 1 คน และคณะทำงานอีก 4 คน โดยจะไม่มีตนอยู่ในคณะกรรมการสรรหาชุดใหม่อีกต่อไป หลังจากได้คณะกรรมการสรรหาแล้ว ก็จะให้สมาชิกเสนอชื่อผู้ที่จะเข้ามาเป็นนายกสมาคมฯ ให้คณะกรรมการสรรหาได้คัดกรองและทาบทามต่อไป ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน ก็จะได้รายชื่อเพื่อจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ต่อไป

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับตนเองก็จะวางมือไปทำหน้าที่ในตำแหน่งประธานอาร์ฟูอย่างเต็มที่ และพร้อมจะช่วยเหลือสมาคมรักบี้ฯ ต่อไป ทั้งการสนับสนุนให้อาร์ฟูช่วยพัฒนาวงการรักบี้ฯ ไทย และการผลักดันให้ไทยได้จัดรายการสำคัญระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไป หากคณะกรรมการบริหารชุดใหม่มีความพร้อม ซึ่งตนมั่นใจว่าการประชุมครั้งใหม่จะไม่มีข้อขัดแย้งใด ๆ เพราะคณะกรรมการบริหารได้มีการประชุมเพื่อแก้กฎระเบียบใหม่ตามที่สมาชิกต้องการแล้ว และอยากฝากว่าขณะนี้สมาคมรักบี้ฯเปิดกว้างสำหรับผู้ที่ต้องการจะเข้ามาทำงานในตำแหน่งนายกสมาคมฯ เพื่อพัฒนาวงการรักบี้ฟุตบอลเมืองไทย ให้มาสมัครที่สมาคมฯ ได้เลย และขณะนี้นักรักบี้ฯ ทีมชายและหญิงจะไปทำศึกรักบี้ 7 คน ฮ่องกง เซเวนส์ ระหว่าง 26-28 มี.ค. นี้ ในส่วนของทีมชายจะเป็นรอบคัดเลือกไปแข่งศึกรักบี้ 7 คนเวิลด์คัพ โดยทีมชายจะเดินทางวันที่ 24 มี.ค. ส่วนทีมหญิงเดินทาง 25 มี.ค. และเดินทางกลับพร้อมกัน 29 มี.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook