สภาวุ่น!ชัยสั่งพักประชุม-สส.ร่วม183 คน

สภาวุ่น!ชัยสั่งพักประชุม-สส.ร่วม183 คน

สภาวุ่น!ชัยสั่งพักประชุม-สส.ร่วม183 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มขึ้นแล้ว หลังมี ส.ส.เข้าประชุม 183 คน ด้านประธานชัย ยืนยัน ไม่เปลี่ยนสถานที่

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ได้เริ่มขึ้น ในเวลา 09.00 น. โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมจำนวน 183 คน ทั้งนี้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดให้สมาชิกหารือก่อนเข้าวาระการประชุม โดยสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้หารือถึงสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเรียกร้องให้นายชัย ใช้อำนาจในฐานะประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ใช้ช่องทางของรัฐสภาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยต้องเปิดให้สมาชิกได้มีการหารือถึงสถานการณ์เมือง ขณะที่เห็นว่า นายกฯ ได้มีการปล่อยปละละเลย ในการแก้ปัญหาการชุมนุมและข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งขัดกับที่เคยประกาศไว้ว่า ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสมานฉันท์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายชัย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลไม่เข้าร่วมประชุมว่า ตนคงไม่สามารถก้าวล่วงแนวทางของรัฐบาลที่กังวลเรื่องความปลอดภัยได้ โดยในวันนี้ หากรัฐมนตรีไม่เดินทางมาชี้แจงกระทู้ถาม ก็คงจะต้องดูเหตุผล อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า ตนจะใช้รัฐสภาเป็นพื้นที่ประชุมต่อไปตามปกติ โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ หรือยกเลิกการประชุมอย่างแน่นอน

โดยล่าสุดประธานสภาผู้แทนราษฎรสั่งพักการประชุม หลังเกิดความวุ่ยวายขึ้น โดยนายกฯได้ส่ง รมช.พาณิชย์ ตอบกระทู้แทน หวั่นเกิดแรงยั่วยุผู้ชุมนุมเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook