นปช.ยังคึก แกนนำขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐ

นปช.ยังคึก แกนนำขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐ

นปช.ยังคึก แกนนำขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในขณะนี้ ที่บริเวณเวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ยังคงมีแกนนำคนเสื้อแดงระดับจังหวัดขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้นอกจากจะมีการปราศรัยโจมตีการทำงานของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แล้วยังได้มีการนำเรื่องราวชีวิต ของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับสถานีตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ปัตตานี ที่ถูกโจรใต้ลอบวางระเบิดจนเสียชีวิต ขึ้นมาปราศรัยด้วยท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ได้พบเห็นกลุ่มผู้ชุมนุม
บางส่วน ใช้ร่มไม้และเต็นท์ข้างทางหลบแดด เพื่อฟังการปราศรัย ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน ก็อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวในการหลับพักผ่อน

นอกจากนี้ จากการสืบสอบถามความคิดเห็นของผู้ชุมนุม ในกรณีที่กลุ่มแกนนำ 3 เกลอ จะสัมพันธ์กับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และนายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำกลุ่มแดงสยาม ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหว ของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นมีความคิดเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย โดยส่วนหนึ่งเห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่ม 3 เกลอ เนื่อง จาก เสธ.แดง ไม่เคยใส่เสื้อแดงเข้าร่วมกิจกรรมกับกลุ่มคนเสื้อแดง จึงถือว่าไม่มีความเต็มใจ

ส่วน นายสุรชัย ก็เป็นพวกคอมมิวนิสต์ จึงเป็นคนละแนวทางกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ต้องใช้สันติวิธีในการชุมนุม ในขณะที่ความคิดเห็นอีกส่วนหนึ่งมองว่า เสธ.แดง ก็เป็นคนเสื้อแดงคนหนึ่ง เพียงแต่ไม่ใช่ นปช. รวมทั้งเห็นว่า ความขัดแย้งของทั้ง 2 ฝ่าย นั้นอาจจะมาจากเรื่องส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook