ศึกมวยไทยนานาชาติไม่กลัวม็อบ

ศึกมวยไทยนานาชาติไม่กลัวม็อบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมบัติ คุรุพันธ์ อธิบดีกรมพล ศึกษา เปิดเผยว่า การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ ระหว่างวันที่ 20-26 มี.ค. ที่อาคารนิมิบุตร จะชกตามโปรแกรมเดิม ไม่มีเลื่อน โดยมี 40 ประเทศร่วมดวลกำปั้นตามเป้าแน่นอน ขณะนี้นักชกและเจ้าหน้าที่เดินทางถึงไทยแล้ว 31 ประเทศ เข้าพักที่โรงแรม เดอะทวินทาวเวอร์ สะท้อนความเชื่อมั่นประเทศไทยได้เป็นอย่างดี สวนกระแสสถานการณ์การเมืองไทย

อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นโครงการอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปะมวยไทย ที่จะจัดต่อเนื่องทุกปี มีแข่งขัน 3 ประเภท คือ ประเภทประชาชนทั่วไป,ประเภทเยาวชน และรุ่นทดลอง (กึ่งมวยอาชีพ) รวม 41 รุ่น ทั้งนี้จะมีการอบรมวิชาการมวยไทย ทั้งภาคภาษาอังกฤษและภาษาไทย ให้แก่ผู้ตัดสินและผู้ฝึกสอนจากทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค. เวลา 10.00 น. ที่สถาบันอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยแห่งชาติ กรมพลศึกษา สนามกีฬาแห่งชาติ ประตูที่ 17 และวันเดียวกันเวลา 14.00-17.00 น. ที่บริเวณหน้าอาคารนิมิบุตร มีการเสวนาเชิงวิชาการ เกี่ยวกับมวยไทยกับการกีฬาและการท่องเที่ยว อีกด้วย

นายสมบัติ กล่าวว่า สำหรับมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันเสาร์ที่ 20 มี.ค. เวลา 14.00 น. มี นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน และเวลา 17.00 น. จะมีพิธีเปิดลานนันทนาการ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มีการแสดงดนตรีไทย การแสดงโขน และการแสดงอื่น ๆ ที่มีความเป็นไทย อีกทั้งมีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับมวยไทย รับสมัครเรียน และสอนมวยไทย ที่สถาบันอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยแห่งชาติ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยแห่งชาติ โทร. 0-2612-4020, 0- 2214-6167.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook