ตร.แม่ปิงเร่งสอบผู้เสียหายคดีพระครูสุเทพ

ตร.แม่ปิงเร่งสอบผู้เสียหายคดีพระครูสุเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.สัมพันธ์ ศิริมา รองผกก.สส. สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เปิดเผย ถึงความคืบหน้าคดีที่ สิบตรีวสันต์ อุทาธรรม สิบเอกศุภชัย ภิรักษ์ และพลทหารเจษพิพัฒน์ บุญตันดี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาส
วัดศรีบุญเรือง จ. เชียงใหม่ กรณีสาดเลือดใส่ ที่บริเวณอนุสาวรีย์เจ้ากาวิละ ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานแวดล้อม พยานฝ่ายผู้เสียหาย รวมไปถึงผู้เสียหาย เพิ่มเติมว่า มีการกระทำผิดอย่างไร โดยจะต้องทำงานอย่างรอบคอบ
เนื่องจาก ในคดีนี้เป็นคดีอาญา เมื่อพิสูจน์แล้วพบว่า ผู้ถูกกล่าวหามีความผิดจริง พระครูสุเทพสิทธิคุณ ก็ต้องลาสิกขาบทและรับโทษทางกฎหมายทันที โดยเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น อยู่ระหว่างการประสานไปยังสำนักพุทธศาสนาของทางจังหวัดถึงการดำเนินการในคดีนี้ด้วย เมื่อทุกอย่างสรุปออกมาแล้ว ก็จะออกหมายเรียก พระครูสุเทพสิทธิคุณ ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทันที หากไม่มา ก็จะดำเนินการออกหมายจับเป็นขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถจะกำหนดได้ว่า จะใช้เวลาในการดำเนินการในคดีนี้นานเท่าไร ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ก็กำลังเร่งดำเนินการในเรื่องคดี อย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เนื่องจาก ต้องการรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook