ปณิธานเผยเมื่อคืนยิงอาก้าย่านทองหล่อ

ปณิธานเผยเมื่อคืนยิงอาก้าย่านทองหล่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐบาล เตรียมปรับแผนรักษาความปลอดภัยใหม่ หลังคืนที่ผ่านมา มีเหตุป่วนกรุง 2 จุด เผย รัฐบาลจริงใจ เจรจาเสื้อแดง
แต่แกนนำ ต้องไปหาข้อสรุปมาเสนอก่อน

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ประจำโฆษกสำนักนายกฯ กล่าวถึง กรณีที่ คณะกรรมการสิทธิ
มนุษยชนแห่งชาติ เป็นตัวกลางเจรจา ระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ขณะนี้ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ต้องหารือกันก่อน
เพื่อให้ความร่วมมือกับรัฐบาล โดยจะเจรจาสำเร็จหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับแกนนำ ขณะที่ กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุว่า มีกรรมการบางคนไม่เป็นกลางนั้น ตนเห็นว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เป็นองค์กรอิสระ จึงจะเป็นตัวเชื่อมพูดคุยกัน โดยเฉพาะ เรื่องกฎกติกาและแนวทางขั้นพื้นฐาน

พร้อมกันนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเวลา 24.00 น. พบว่า มีการใช้อาวุธสงครามอาก้า ยิงเข้าบ้านบุคคลสำคัญที่เป็นเอกชน 2 หลัง ย่านทองหล่อ โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า เป็นอาชญากรรมตามปกติ ขณะที่อีกเหตุ การมีการใช้ขวดน้ำมันก๊าด โยนเข้าไปในสถานที่แหน่งหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นจุดใด ซึ่งอาจจะมีการปรับมาตรการ ในการรักษาความปลอดภัยด้วย


ด้านนายสุรพงษ์ เตชะวิบูลย์ พร้อมด้วย นายสุพจน์ เตชะวิบูลย์ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ หลังเกิดเหตุ คนร้าย ยิงอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าไปยังบ้านพักเลขที่ 95 ซ.ทองหล่อ 3 และบ้านพักเลขที่ 190 ซ.สุขุมวิท 53 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้เสียหายให้การว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.45 น. ได้มีคนร้าย 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 บุกเข้าไปยิงบ้านพักของ นายสุรพงษ์ ใน ซ.ทองหล่อ 3 จำนวน 15 นัด จากนั้น ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ บุกยิงบ้านของ นายสุพจน์ ใน ซ.สุขุมวิท 53 อีก 28 นัด ส่งผลให้รถยนต์และข้าวของภายในบ้าน เสียหายเป็นจำนวนมาก หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 โดย บ้านหลังแรก จำนวน 15 นัด และบ้านหลังที่ 2 อีก 28 นัด ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในบ้านของ 2 หลัง สามารถจับภาพได้ชัดเจน เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุดังกล่าว น่าจะเกิดจากความขัดแย้งทางธุรกิจ และไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

ขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ โชว์เฟอร์รถแท็กซี่ นำขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ใส่น้ำมันก๊าด แล้วจุดไฟ ขว้างเข้าไปใน กองพลทหารม้าที่ 2
รักษาพระองค์ แต่โชคดีที่ไปติดรถถังที่จอดอยู่อยู่ด้านหน้า จึงไม่มีอะไรเสียหาย หรือ มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ เพราะได้ขับรถแท็กซี่หนีไปทันที ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่า
เป็นการสร้างสถานการณ์ ป่วน เล็กๆน้อยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook