เสธ.แดงหอบเงิน4แสนประกันเคทองอีกรอบ

เสธ.แดงหอบเงิน4แสนประกันเคทองอีกรอบ

เสธ.แดงหอบเงิน4แสนประกันเคทองอีกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.แดง รุดยื่นประกันตัว เคทอง ต่อศาลอีกรอบ ในข้อหาคลิปเสียงปลุกระดม เพิ่มวงเงินประกันเป็น 4 แสนบาท อ้างถูกตัดต่อคลิปเสียง ศาลพิจารณาคำร้องให้ประกันหรือไม่

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมด้วยทนายความเดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 400,000 บาท ในการขอประกันตัวนายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ เคทอง ผู้ต้องหาคดีนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร โดยพล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตนได้เพิ่มหลักทรัพย์ประกันตัวนายพรวัฒน์ จากเดิม 200,000 บาท เป็น 400,000 บาท

นอกจากนี้ ในคำร้องขอประกันตัว ยังได้ชี้แจงให้ศาลเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา แต่ถูกกลั่นแกล้ง ตัดต่อคลิปภาพ และเสียง นำไปโพสต์ลงในเว็บไซต์ www.youtube.com ก่อนนำมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ ผู้จัดการออนไลน์ ซึ่งอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับกลุ่มคนเสื้อแดง ประกอบกับเกิดเหตุระเบิดที่หน้าธนาคารกรุงเทพพอดี เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีดังกล่าว

ทั้งนี้ ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาคำร้องว่า จะอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook