สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดสวนเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดสวนเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน เป็นองค์ประธานเปิดสวนเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้ที่มีความหลากหลายและน่าสนใจในกรุงเทพมหานคร

วันนี้(19 มีค)เวลา 09.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน เป็นองค์ประธานเปิดสวนเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา ที่เกษตรกลางบางเขน ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยนางพิศวาท บัวรา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพืชสวน กรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า กรมวิชาการเกษตรได้จัดทำสวนแห่งนี้ ร่วมกับศูนย์เรียนรู้การผลิตพืช ตามแนวพระราชดำริเกษตรทฤษฎีใหม่ ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 55 พรรษาในปี 2553 โดยทรงพระราชทานชื่อสวนว่า สวนเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา

สำหรับสวนเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา มีพื้นที่ 7 ไร่ เป็นแหล่งรวบรวมพันธุกรรมพืช นำมาปลูกรักษาในสภาพธรรมชาติ เป็นแหล่งอนุรักษ์และรวบรวมพันธุ์พืชหายากหรือใกล้จะสูญพันธุ์กว่า 600 ชนิด ผู้สนใจทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป สามารถเข้าชมและศึกษาเรียนรู้ได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันวิจัยพืชสวน กรมวิชาการเกษตร 0-2579-0583 หรือ 0-2940-5484

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook