ศอ.รส.คาดแดง20มีค.30000-ห่วงปะทะคนกรุง

ศอ.รส.คาดแดง20มีค.30000-ห่วงปะทะคนกรุง

ศอ.รส.คาดแดง20มีค.30000-ห่วงปะทะคนกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส.เผย ที่ประชุม คาดมีผู้ร่วมเคลื่อนขบวน นปช. พรุ่งนี้ราว 3 หมื่นคน ขณะที่หวั่น เหตุกระทบกระทั่ง ปชช.ในกรุงเทพฯ ปัดหารือขยายเวลา พ.ร.บ.ความมั่นคง

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า ที่ประชุม ศอ.รส. ได้ประเมินการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในวันพรุ่งนี้(20มี.ค.) ที่จะเคลื่อนขบวนทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมว่า จะมีเข้าร่วมกว่า 30,000 คน ขณะที่พบว่า มีการระดมมวลชนจากต่างจังหวัด เพื่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ที่ประชุมมีความเป็นห่วงว่า การเคลื่อนขบวนของกลุ่ม นปช. ที่มีหน่วยล่วงหน้าที่ไปดักรอตามสถานที่ต่างๆ นั้น อาจจะไปมีเรื่องกับชาวกรุงเทพฯ ที่ไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เพิ่มการป้องกันไว้แล้ว นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญ ยังเรียกร้องให้กลุ่ม นปช.ในพื้นผิวการจราจร โดยบริเวณช่องทางการจราจรไว้ 1-2 ช่องทาง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ได้ใช้เส้นทางด้วย ส่วนกรณีที่ ส.อ.อภิสิทธิ์ กอแก้ว สารวัตรทหารที่การ์ด กลุ่ม นปช.จับกุมนั้น จะต้องมีการสอบสวนและดำเนินการลงโทษทางวินัย เนื่องจากผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้ระมัดระวังตัว ในการปรากฎตัวนอกเวลาราชการ ขณะเดียวกัน ก็จะต้องนำ ส.อ.อภิสิทธิ์ ไปตรวจราชการเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี กับการ์ด นปช.ที่ทำร้ายร่างกายด้วย

อย่างไรก็ตาม โฆษก ศอ.รส. ยังระบุด้วยว่า การประชุมวันนี้ไม่ได้มีการหารือ เพื่อขยายขอบเขตของพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร แต่อย่างใด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook