นายกฯชี้ทักษิณเป็นอุปสรรคการเจรจา

นายกฯชี้ทักษิณเป็นอุปสรรคการเจรจา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยนายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นฝ่ายปฏิเสธแนวทางเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับเป็นฝ่ายประกาศ ไม่ยอมรับการประสานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ โดยย้ำว่า ตนเข้าใจดีเรื่องข้อเรียกร้องการยุบสภา แต่ควรมาตกลงกันก่อน ส่วนการจะไปคุยว่า จะไม่ยอมรับการตัดสินของ 3 คน ตนคงไปคุยด้วยไม่ได้ เพราะไม่ใช่เรื่องของตน แต่เป็นปัญหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับแผ่นดิน โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นอุปสรรคของการเจรจา และตนจะยอมเจรจาด้วย หากไม่นำพ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นเงื่อนไข แต่ต้องนำประชาธิปไตยมาเป็นตัวตั้ง ส่วนการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงรอบกทม.วันนี้ นายกฯยอมรับว่า รู้สึกห่วงใย


นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กังวลในการสร้างความขัดแย้งให้มากขึ้นในหมู่ประชาชน โดยเฉพาะ เรื่องชนชั้นเพราะสังคมไม่มีชนชั้น แต่มีแค่ความเหลื่อมล้ำบางอย่างเช่น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
ยังมีความแตกต่างอย่างมหาศาลกับผู้ชุมนุม ดังนั้น หากไปยุยงให้ผู้ชุมนุมเกลียดคนที่มีฐานะทางเศรษฐกิจมากกว่า
ก็ต้องยุยงให้เกลียดพ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยพร้อมกังวลว่า เรื่องนี้ อาจเป็นเป้าหมายแฝง

นอกจากนี้ นายกฯยังกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นอีกทางออกหนึ่ง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ มีจุดยืนบางอย่างที่ไม่เห็นด้วยกับบางมาตรา แต่ท้ายสุดหากทำประชามติแล้วประชาชนต้องการ พรรคก็พร้อมทำตามได้

นายกฯ ยังเชื่อว่า เงื่อนไขยุบสภาไม่ใช่ปลายทางสุดท้าย ของพ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมย้ำด้วยว่า ในปีหน้าก็ต้องมีการ
เลือกตั้งเกิดขึ้นอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook