แดงแห่รอบกรุงบางส่วนกลับ ถึงผ่านฟ้าแล้ว

แดงแห่รอบกรุงบางส่วนกลับ ถึงผ่านฟ้าแล้ว

แดงแห่รอบกรุงบางส่วนกลับ ถึงผ่านฟ้าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดง ดาวกระจายรอบกรุง ขบวน "จตุพร" ผ่านวงเวียนใหญ่ ไปแล้ว บางส่วนเดินทางกลับถึงเวทีผ่านฟ้าฯ แล้ว โดยมีการเล่นดนตรี เพื่อค่าเวลาให้กลุ่มใหญ่เดินทางมาถึง ขณะแฟนคลับคอยให้กำลังใจตลอดสองข้างถนน

หน่วยล่วงหน้า กลุ่ม นปช. ขี่รถจักรยานยนต์หลายร้อยคัน พร้อมรถกระบะกระจายเสียง อีกกว่า 10 คัน เคลื่อนขบวนเข้าสู่ ถ.รัชดาภิเษกแล้ว โดยใช้เส้นทางการจราจร 2 ช่องทาง ในการเคลื่อนขบวน ขณะเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาดักรอตามแยกต่างๆ อาทิ แยกพระราม 9 แยกห้วยขวาง และ แยกสุทธิสาร ได้ขับรถกระบะ เข้าร่วมขบวนสมทบด้วย ท่ามกลางการได้รับความสนใจจากประชาชน ทั้ง 2 ฝั่ง ริม ถ.รัชดาภิเษก ที่ออกมายืนดูกันเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนได้ตะโกนให้กำลังใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวน รถกระจายเสียง ได้เปิดเพลงรายการความจริงวันนี้ และเพลงประจำกลุ่มของคนเสื้อแดง สลับกันไปมา ด้านการจราจรนั้นเป็นไปอย่างติดขัด โดยมีรถที่ใช้เส้นทาง ถ.รัชดาภิเษก เป็นจำนวนมาก ทำให้เคลื่อนตัวได้ช้า อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนขบวนวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตลอดเส้นทาง


ทั้งนี้ยัง กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงเคลื่อนขบวนออกจาก ถ.ยมราช อย่างช้าๆ ท้ายขบวนยังอยู่ที่สะพานผ่านฟ้าฯ แต่รถของ แกนนำ ซึ่งเป็นรถ 6 ล้อ ปราศรัยเคลื่อนที่ ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ค่อยๆเคลื่อนตัว อยู่บริเวณศูนย์การค้าย่านประตูน้ำ การจราจรติดขัดอย่างหนักทั้ง ถ.เพชรบุรี และสะพานข้ามแยกยมราช ตลอดเส้นทางมีประชาชนมาร่วมโห่ร้อง อย่างไรก็ตาม ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินอยู่เป็นระยะๆ โดยมีสีหน้าไม่รู้สึกเคร่งเครียดแต่อย่างใด


กว่า 1 ช.ม.แล้ว ที่ขบวนของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้เคลื่อนออกจากแยกยมราช ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น และเดินทางไปถึงถนนลาดพร้าวแล้ว แต่ท้ายขบวนของกลุ่มนปช. ยังคงติดอยู่ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ยาวไปจนถึงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่บนเวทีก็ยังมีการปราศรัยของแกนนำ ทั้งนายวิสา คัญทัพ ที่เคลื่อนไปวิพากษ์วิจารณ์ การนำเสนอข่าวของหนังสือพิมพ์แต่ละฉบับ รวมทั้ง การปราศรัยโจมตีรัฐบาลของ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต ส.ส.พะเยา พรรคไทยรักไทย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม เริ่มหาที่ร่มในการพักผ่อน เนื่องจาก อากาศที่ร้อนอบอ้าว

ขณะนี้ ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ ด้านหน้าห้างเทสโก้ โลตัส ประชาชนที่ให้การสนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 20 คน ซึ่งมีทั้งเด็กและสตรี ได้นำน้ำดื่มจำนวนมาก มาตั้งไว้รอให้บริการกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะเคลื่อนขบวนผ่าน ในขณะที่การรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวก ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ที่จะเคลื่อนขบวนผ่าน ตั้งแต่แยกลำสาลี ตลอดถนนรามคำแหง ไม่ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลเป็นพิเศษ และจากการสำรวจตลอดสองข้างทางถนนรามคำแหง ยังไม่มีกลุ่มที่สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาแสดงตัว ในขณะที่การจราจร ยังคงเคลื่อนตัวได้ตามปกติ โดยขาเข้าถนนรามคำแหง มีปริมาณรถมาก


ขณะที่ กลุ่มชาวบ้านบริเวณแยกคลองตัน ถนนรามคำแหง บางส่วนแต่งกายด้วยชุดสีแดง รวมตัวกันบริเวณเกาะกลางถนนและริมฟุตบาท พร้อมอุปกรณ์การเชียร์ครบชุด และถังน้ำดื่ม คอยโบกมือทักทายให้กับรถของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ขับผ่านบริเวณแยกคลองตัน เพื่อไปสมทบกับขบวนรถของกลุ่มคนเสื้อแดงขบวนใหญ่ ที่จะเคลื่อนขบวนผ่านตามจุดต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังสังเกตเห็นว่า คนเดินเท้า คอยยืนโบกธงให้กำลังใจกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่บริเวณแยกนี้ด้วย ขณะที่ การจราจรบริเวณแยกคลองตัน ขณะนี้ปริมาณรถที่มาจากแยกรามคำแหง มุ่งหน้าแยกคลองตัน ปริมาณรถมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี และทีม
ตำรวจจราจร สน.คลองตัน เข้าประจำจุด รับผิดชอบอย่างครบชุดแล้ว


ความคืบหน้า ระหว่างที่ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนไปทั่วกรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้ชุมนุมได้มีการแจกใบปลิวให้ประชาชนตลอดเส้นทาง โดยมีเนื้อหาว่า " ขอภัยชาวกทม. ที่ทำให้เดือดร้อนชั่วขณะ เนื่องจาก เกิดความคับแค้นใจจากความอยุติธรรม และยืนยันว่า การชุมนุมของเสื้อแดง เป็นการแสดงออกตามแนวประชาธิปไตย การชุมนุมอย่างสันติ
ปราศจากอาวุธ มีความจำเป็นต้องระดมคนหมู่มากมาชุมนุมในกทม. ดังนั้น จึงทำให้เกิดความไม่สะดวกในชีวิตประจำวันของคนกทม. อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คนเสื้อแดงจึงขอความเห็นใจ และขออภัยในความไม่สะดวก ในการดำรงชีวิตประวันของคนกทม. มา ณ โอกาสนี้ และ เชื่อว่า คงใช้เวลาไม่นาน"


ชุดล่วงหน้าของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์จำนวนหลายร้อยคัน เคลื่อนขบวนเข้าสู่ ถ.ลาดพร้าวแล้ว พร้อมรถกระบะกระจายเสียงอีกกว่า 10 คัน เคลื่อนขบวนเข้าสู่ ที่เปิดเพลงปลุกเร้า ให้ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ร่วมกันบีบแตรรถ และตะโกนกล่าวคำขอโทษประชาชน ที่ไม่ได้รับความสะดวกจากการใช้ถนน และขอบคุณประชาชน ที่ออกมาให้กำลังใจ ทั้งนี้ ระหว่างเส้นทางบริเวณย่านโชคชัย 4 มีประชาชนชาวกรุงเทพหานคร ได้นำเครื่องดื่ม ทั้งน้ำอัดลม และน้ำเปล่า มาแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เคลื่อนขบวนผ่านด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำทุกจุดแยก และตลอดเส้นทางอย่างเข้มงวด โดยสถานการณ์ขณะนี้ ยังไม่พบว่า มีสถานการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด


ขณะที่ เจ้าหน้าที่เทศกิจของสำนักงานเขตสวนหลวง ประมาณ 50 นาย เข้าปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจจราจร สน.คลองตันร่วมกับตำรวจจราจร สน.คลองตัน เพื่อเตรียมอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่จะเคลื่อนขบวนผ่าน บริเวณแยกคลองตันแห่งนี้ โดยจะมีการแบ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ประจำอยู่ตั้งแต่ช่วงหน้าโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา ต่อเนื่องไปจนถึงสะพานข้ามคลองตัน เพื่อคอยดูแลความเรียบร้อย

นอกจากนี้ บริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขตบางกะปิ ถนนรามคำแหง กับแยกคลองตัน ได้มีการตั้งหน่วยปฐมพยาบาลของศูนย์บริการสาธารณสุข 37 สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร เพื่อคอยอำนวยความสะดวก ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงอีกทางหนึ่ง หากต้องการความช่วยเหลือ ในเรื่องของสุขภาพอนามัย พร้อมกับเตรียมน้ำดื่มไว้คอยบริการด้วย ขณะที่บรรยากาศบริเวณแยกคลองตัน มีกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนหนึ่ง รวมตัวกันมายืนรอให้กำลังใจขบวนกลุ่มคนเสื้อแดงชุดใหญ่ ที่จะเคลื่อนผ่านบริเวณนี้ และมีกลุ่มรถจักรยานยนต์เสื้อแดง ขับผ่านไปมาบริเวณนี้จำนวนมาก

ขณะนี้ การเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่นำโดย รถจักรยานยนต์ จำนวนหลายร้อยคัน ได้เคลื่อนขบวนผ่านแยกลำสาลี มุ่งหน้า ถ.รามคำแหง แล้ว โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุน ออกมาให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม ตลอด 2 ข้างทาง โดยส่วนใหญ่ รวมตัวอยู่ที่บริเวณ การกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัทไทยน้ำทิพย์ และในระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนผ่าน การจราจร บน ถ.รามคำแหง ฝั่งขาเข้า ได้ปิดการจราจรโดยปริยาย ขณะที่ การรักษาความปลอดภัย ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ คอยรักษาความปลอดภัยสาขา ของ ธ.กรุงเทพ บน ถ.รามคำแหง ขณะที่ ห้างเดอะมอลล์ สาขารามคำแหง ได้มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยของห้าง ดูแลเฝ้าระวังเหตุอย่างเต็มที่

โดยกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เคลื่อนขบวนมาสู่บริเวณ ถ.รามคำแหง แล้ว ขณะที่ ผู้สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง เส้นทางบน ถ.รามคำแหง ได้มารวมตัวกันตามจุดต่างๆ เพื่อรอรับการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ใช้เส้นทาง ถ.รามคำแหง เป็นการแสดงออกเรียกร้องให้รัฐบาล เป็นจำนวนมาก โดยจุดใหญ่ได้มีการรวมตัวกันอยู่ที่ บริเวณด้านหน้า การกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวนหลายร้อยคน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก คอยอำนวยความสะดวกให้ ขณะที่ การจราจรก่อนขบวนกลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนขบวนผ่าน ยังคงเปิดการจราจรตามปกติ และยังคงสัญจรได้ดี ยังไม่ได้มีการปิดจราจรแต่อย่างใด


กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงทยอยเคลื่อนผ่านศูนย์การค้าย่านประตูน้ำอย่างช้าๆ แม้สภาพอากาศจะค่อนข้างร้อนอบอ้าวแต่บรรยากาศทั่วไป เป็นไปด้วยความคึกคักตลอดการเคลื่อนขบวนผ่าน มีการแจกเอกสารขอให้ประชาชนชาวกทม.เข้าใจกับการเคลื่อนขบวน จนทำให้การจราจรติดขัดมากในวันนี้ ขณะที่ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ยังคงเปิดให้บริการ
แก่ประชาชนตามปกติ ส่วนรถปราศรัยของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เคลื่อนผ่านแยกอโศกรัชดา มุ่งสู่ ถ.ลาดพร้าวแล้ว ตลอดเส้นทางยังคงมีประชาชนมารอให้กำลังใจ ส่วนการจราจรที่กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนผ่านนั้น ติดขัดอย่างหนัก ประชาชนควรหลีกเลี่ยง


ขบวน รถ จยย. ของกลุ่มคนเสื้อแดง กว่า 1,000 คัน เคลื่อนขบวนมาถึงแยกคลองตันแล้ว ตามด้วยขบวนรถยนต์ของนายจตุพร พหรมพันธุ์ แกนนำ นปช. ที่เดินทางมาถึงบริเวณนี้แล้วเช่นกัน โดยมีกลุ่มชาวบ้าน ที่สวมใส่เสื้อสีแดง ออกมายืนให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์ตลอดเส้นทาง และบางรายมีการนำน้ำดื่ม ขนม และลูกอม มายืนแจกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ขี่
รถจยย.และรถยนต์ ที่ร่วมขบวนด้วย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ยังคงอำนวยความสะดวกด้านการจราจร อย่างต่อเนื่อง โดยปล่อยขบวนรถตามช่วงจังหวะสัญญาณไฟ เพื่อแบ่งการจราจรให้ผู้ใช้รถทั่วไป ได้ใช้เส้นทาง ขณะที่ การจราจรในฝั่งถนนสุขุมวิท มุ่งหน้ามาแยกคลองตัน ยังไม่ติดขัด


หลังจากใช้เวลาในการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง กว่า 2 ช.ม. บน ถ.รามคำแหง ขณะนี้ ท้ายขบวนยังคงไม่สิ้นสุด โดยยังคงหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง แต่การจราจร ได้มีการบีบขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ให้เหลือเพียง 2 ช่องจราจร โดยเปิดให้รถโดยสารสาธารณะ และรถยนต์ของประชาชน ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องผ่านไปได้ ขณะที่ กลุ่มผู้สนับสนุน ยังคงหนาแน่นตลอด 2 ข้างทาง และได้มีการบีบแตร โบกธง ตอบโต้ แสดงจุดยืนร่วมกัน เสียงดังกึกก้องตลอดเวลา

 

กลุ่ม นปช.ได้เคลื่อนขบวนตามแผนดาวฤกษ์ไว้ทั่ว กทม. ตั้งแต่ช่วง 10.00 น.ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ท้ายขบวนของกลุ่ม นปช.ได้เคลื่อนผ่านสะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้ว ซึ่งคาดว่าขบวนดังกล่าว จะเคลื่อนมาถึงยังเวทีการชุมนุมในเวลา 18.00 น. ขณะเดียวกันกลุ่ม นปช. ก็ยังคงปักหลักบริเวณหน้าเวที เพื่อรับฟังการปราศรัยสลับกับการเล่นดนตรี แต่บางส่วน ก็ได้เดินจับจ่ายซื้อของ ที่พ่อค้าแม่ค้านำมาขายบริเวณ 2 ข้างทางที่กลุ่ม นปช.ใช้เป็นสถานที่ชุมนุม


กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่เดินขบวนมาโดยรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ได้เคลื่อนมาจาก ถ.พระราม 4 เข้าแยกศาลาแดง ผ่าน ถ.สีลม โดยมีการโบกธงรัวเท้าตบพร้อมกับบีบแตร เป็นระยะเวลายาวนาน และทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ยังมีประชาชนส่วนหนึ่ง ที่บริเวณริมฟุตบาทได้โบกมือให้กำลังใจ แก่กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนขบวนผ่านอาคารซีพีทาวเวอร์ และธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ โดยไม่มีการแวะหยุด เพื่อปราศรัย และไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. พร้อมขบวนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ของกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนมาถึงบริเวณถ.พระราม 4 ช่วงแยกคลองเตยแล้ว ซึ่งตรงแยกพระราม 4 เป็นแยกใหญ่ ที่มีชาวคลองเตยออกมายืนทักทาย และร่วมให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก โดยเฉพาะ นายจตุพร ที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ มีชาวบ้านเข้าไปทักทายและจับมือ ก่อนจะมีการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมอีกรอบ เนื่องจากก่อนหน้านี้ขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมค่อนข้าง ที่จะทิ้งห่างกันมากทั้งนี้ขบวนรถของ นายจตุพร ได้เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.รัชดาภิเษก มุ่งหน้า 5 แยก ณ ระนอง เพื่อจะมุ่งหน้าไป ถ.พระราม 3

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ขบวนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ของกลุ่มคนเสื้อแดงได้แยกเป็น 2 สายๆ แรกเป็นสายของ นายจตุพร ที่มุ่งหน้าเข้าสู่ ถ.พระราม 3 ส่วนขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ของแนวร่วมอยู่พระราม 4 มุ่งหน้าแยกสีลม

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน ขณะกลุ่มม็อบเสื้อแดง เคลื่อนตัวผ่านบริเวณ ซ.ปรีดีพนมยงค์ 41 ก็ได้เกิดเหตุรถกระบะถอยชนรถ จยย.ที่ขับผ่านมาล้มลง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยทางกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่ในจุดเกิดเหตุเข้าใจว่ารถ จยย.ที่ถูกชน เป็นพวกของตัวเอง จึงเกิดความไม่พอใจ กรูเข้าล้อมรถกระบะทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ทันที และจากการสอบถามผู้ขับรถกระบะก็ทราบว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้ตั้งใจถอยชน ขณะที่คนขับรถ จยย. เองก็ทราบว่าไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดง เพียงขับรถผ่านมาเท่านั้น จนมาถูกรถกระบะถอยชนดังกล่าว ซึ่งใช้เวลาเคลียร์กันกว่า 10 นาที ทุกอย่างจึงกลับเข้าสู่ปกติ โดยไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

ผู้ชุมนุมเสื้อแดง ได้เคลื่อนขบวนมาถึงบริเวณหัวลำโพงแล้ว โดยมีแกนนำประกอบไปด้วย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และ น.พ.เหวง โตจิราการ โดยตลอดเส้นทางมีการบีบแตร โบกธง และใช้มือตบ ตลอดเส้นทาง เพื่อเรียกร้องความสนใจโดยมีประชาชน 2 ข้างทาง มีการโบกมือตอบรับ ซึ่งการจราจรบน ถ.พระราม 4 ยังคงเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัด ส่วนการให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีหัวลำโพง ได้ปิดประตูทางเข้ายังฝั่งโรงแรมบางกอกเซ็นเตอร์ ป้องกันเหตุวุ่นวาย แต่การใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินยังคงให้บริการตามปกติ

หลังที่มีข่าวออกมาว่า กลุ่มคนเสื้อแดง เคลื่อนขบวน อยู่หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งประจำการอยู่บนสะพานเชื่อม บริเวณถนนพระราม 1 ทราบว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดง เคลื่อนผ่านจริง โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 1 ผ่านห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเท่านั้น ไม่มีการปักหลักชุมนุม หรือสร้างความวุ่นวายแต่อย่างใด มีประชาชนเดินเข้ามาเที่ยวเป็นปกติ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตามบนสะพานเชื่อมระหว่างห้างสรรพสินค้านั้น มีกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 ค่ายเจ้าพระยาจักรี จ.พิษณุโลก กว่า 10 นาย ยืนประจำการรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดความวุ่นวายได้


ขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงที่นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้เคลื่อนขบวนผ่านถนนรามคำแหง ถึงแยกคลองตันแล้ว พร้อมกับคาราวานรถ จยย.ของกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนมาก ในขณะที่แนวร่วมตลอด 2 ข้างทางได้โบกมือทักทาย ให้การต้อนรับอย่างคึกคัก ในขณะที่การจราจรบนถนนรามคำแหง ต้องปิดการจราจรอีกครั้ง โดยขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงทยอยหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงอยู่ตลอดแนวถนนรัชดาภิเษก ลาดพร้าว และรามคำแหง


กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่เคลื่อนขบวนไปตามกรุงเทพฯ ในช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะนี้ บางส่วนได้ทยอยเดินทางมาถึงบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้ว ขณะที่แกนนำกลุ่ม นปช. ยังคงมาไม่ถึง ทั้งนี้พบว่าการเดินทางของกลุ่ม นปช. ไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่มีการกระจายไปตามจุดต่างๆ ทำให้การจราจรใน
บางจุด ที่ไม่ได้มีการประสานติดขัด นอกจากนี้ จะทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ล่วงหน้าต้องรอเก้อ

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในขณะนี้เป็นไปด้วยความคึกคักกลุ่มผู้ชุมนุม เริ่มทยอยเดินทางมาฟังการปราศรัย และเล่นดนตรีอย่างต่อเนื่อง


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เดินทางโดยขบวนรถในขณะนี้ ขบวนที่ได้มีการเดินทางมุ่งหน้ามายังวงเวียนใหญ่ โดยใช้เส้นทางผ่านถนนพระราม 3 ซึ่งขบวนขณะนี้ได้ข้ามสะพานกรุงเทพ มายังฝั่งธนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตลอดเส้นทางการเดินทางคนเสื้อแดง ที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ที่ใกล้เคียง คอยออกมาให้กำลังใจตลอด เส้นทาง ซึ่งตลอดเส้นทางการเดินทางในขณะนี้ ยังไม่พบเหตุการณ์ความรุนแรง หรือเหตุปะทะใดๆ เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้หัวขบวนได้มุ่งหน้ามายังสี่แยกท่าพระ เพื่อจะเลี้ยวขวา เข้าสู่วงเวียนใหญ่ ซึ่งการเคลื่อนขบวนในครั้งนี้ ทำให้การจราจรบริเวณถนนโดยรอบติดขัด

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. ได้เคลื่อนมวลชนจำนวนมาก ซึ่งมีรถ จยย.นำขบวน ผ่านมายังถนนสีลมแล้ว หลังจากที่ข้ามสะพานตากสินมาโดยมี นายจตุพร พหรมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดงยืนโบกมือทักทายประชาชน 2 ข้างถนน อยู่บนรถยนต์ ซึ่งเมื่อขบวนรถเคลื่อนมาถึงยังธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ ผู้ชุมนุมต่างพร้อมใจกันโห่ร้อง และรัวเท้าตบอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งบีบแตรยาวตลอดเส้นทางการเดินขบวน

แต่อย่างไรก็ตาม นายจตุพร แกนนำคนเสื้อแดง ไม่ได้หยุดปราศรัยหน้าสำนักงานใหญ่แต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารกรุงเทพ ต่างเฝ้าระวังดูสถานการณ์อย่างเข้มงวด บริเวณโดยรอบอาคาร ทั้งนี้ขบวนดาวฤกษ์คนเสื้อแดง ได้มุ่งหน้าไปทางถนนพระราม 4 เพื่อไปเยาวราช หาแนวร่วมต่อไป


เมื่อสักครู่ที่ผ่าน ชาวบ้านที่ใช้รถบน ถ.เส้นพระราม 4 ได้แจ้งผ่านสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ที่กำลังขับรถไปตามถนนพระราม 4 มุ่งหน้าย่านศาลาแดง ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ขับขี่รถ จยย.จำนวนมากย้อนศรบนเส้นทางดังกล่าว ทั้งๆ ที่มีรถที่วิ่งบนถนนเส้นนี้จำนวนมาก โดยกลุ่มคนเสื้อแดงไม่สนใจ ว่า จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นหรือไม่ ทำให้ชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะต้องหยุดรถในทันที ซึ่งจากการตรวจสอบไปยังศูนย์ควบคุมจราจรก็ได้รับการยืนยันว่า ในเส้นทางดังกล่าวเกิดเหตุรถ จยย. วิ่งสวนทางกับรถชาวบ้านจริง และมีจำนวนมาก ทำให้รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องหยุดวิ่งโดยสิ้นเชิง เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ โดยทาง ศูนย์ควบคุมจราจร ได้แนะให้ผู้ที่ใช้รถบนถนนเส้นดังกล่าว เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นก่อน เพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตามขณะที่ตรวจสอบไปยังชาวบ้านที่ใช้ถนนพระราม 4 ที่เชื่อมกับถนนสุขุมวิท ก็ไดรับการเปิดเผยว่าขณะนี้ได้ติดอยู่บนถนนเส้นนี้แล้ว 2 ช.ม. ยังไปไหนไม่ได้ เนื่องจากคนเสื้อแดงมีจำนวนมาก

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook