ยูโดเมืองชลอรอารียาเจ๋ง

ยูโดเมืองชลอรอารียาเจ๋ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คว้าทองได้อีกสมัย ยกนน.กีฬายช.วุ่น

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 มะขามหวานเกมส์ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. มีการชิงชัย 13 เหรียญทอง แต่ก็มีเรื่องวุ่นวานเกิดขึ้น เมื่อ เสธ.ยอด พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานการประชุมผู้จัดการทีม ที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี พร้อมกับแจ้งให้ทุกจังหวัดทราบว่า จะยืนยันคำตัดสินเดิมที่สมาคมยกน้ำหนักฯ ได้ห้ามนักกีฬายกน้ำหนักระดับเยาวชนของจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าแข่งขันเป็นเวลา 2 ปี พร้อมกับลงโทษ ณรงค์ศักดิ์ ปัญญาเอก ผู้ฝึกสอนของนครศรีธรรมราช เป็นเวลา 4 ปี หลังจากที่ ผู้ฝึกสอนไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ของสมาคมฯและ กกท. ทำการตรวจสารต้องห้าม เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในช่วงเย็น บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. พร้อมด้วยนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, พล.ต.อินทรัตน์ และ นายณัฐวุฒิ ภารพบ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประชุมกันอย่างเคร่งเรียด เนื่องจากนักกีฬา 4 คนที่ถูกลงโทษได้เดินทางมาแข่งขันด้วย หลัง จากที่ได้มีการยื่นอุทธรณ์ ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน แต่สมาคมยกน้ำหนักฯ ก็ยังยืนยันคำตัดสินเหมือนเดิม ซึ่งผลสรุปล่าสุดทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้อนุโลมให้นักกีฬา 4 คน รวมทั้งผู้ฝึกสอน ลงแข่งขันและทำหน้าที่ได้ จนกว่าจะสืบหาสาเหตุว่า โค้ชได้ขัดขวางไม่ยอมให้มีการตรวจโด๊ปจริงหรือไม่ ขณะที่ เสธ.ยอด ย้ำว่า หากนักกีฬา 4 คนลงแข่งขันแล้วได้รับเหรียญรางวัล แต่เมื่อสอบสวนแล้วพบว่า โค้ชและนักกีฬาไม่ยอมให้ตรวจสารกระตุ้นจริง จะต้องมีการริบเหรียญรางวัลคืน

ส่วน ยูโด 4 เหรียญทอง รุ่นฮาล์ฟไลท์เวท 50-55 กก. ชาย ณรงค์กร บุญสุด จอมทุ่มจากศรีสะเกษ ที่ได้เพียงแค่เหรียญทองแดงคร้งที่แล้ว ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เมื่ออาชนะ สหรัฐ การะเวก ของตรัง คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ขณะที่รุ่นเอ๊กซตร้าไลท์เวท น้ำหนักไม่เกิน 50 กก. บุคคลชาย สหชัย ชัชวาล จากชลบุรี ที่ได้เหรียญเงินจากครั้งที่แล้ว เอาชนะ อาทิตย์ มะจุเงิน ของนครปฐม คว้าเหรียญทองได้เช่นกัน ส่วนรุ่นเอ๊กซตร้าไลท์เวท น้ำหนักไม่เกิน 42 กก. หญิง รัตติยา ภูริขันติเนตร นักยูโดสมุทรสาคร ชนะ จุฑาทิพย์ บำเพ็ญบุญ ในฐานะแชมป์เก่าจาก กทม. และ รุ่นฮาล์ฟไลท์เวท น้ำหนัก 42-45 กก. หญิง อรอารียา ก้อนเงิน จากชลบุรี ในฐานะแชมป์เก่า ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ กนกวรรณ ยิ้มอยู่ ของ กทม. คว้าเหรียญทองได้อีกสมัย

มวยปล้ำ 6 เหรียญทอง ปรากฏว่า นักกีฬามวยปล้ำศรีสะเกษและอุบลราชธานี ต่างโชว์ฟอร์มเก่งกาจ คว้าไปจังหวัดละ 3 เหรียญทอง โดย ศรีสะเกษได้จาก เกรกโก- โรมัน ชาย รุ่นไม่เกิน 39-42 กก. พยุงศักดิ์ พวงมาลัย ชนะ ทายาท ทวีสุข ของพิษณุโลก 5-0, รุ่นไม่เกิน 50 กก. ชาย ปิยนันท์ แก้วรักษา ของศรีสะเกษ ชนะ สุทิน แซ่จ้าง จากเพชรบูรณ์ 3-0 และรุ่นไม่เกิน 63 กก. ชาย สิทธิพงษ์ คึมยะราช ของศรีสะเกษ ชนะ วันชัย เชื้อสิงห์ จากสุโขทัย 5-0 ส่วน อุบลราชธานี ได้จากรุ่นไม่เกิน 46 กก. ชาย พงศธร มูลมี ชนะ สมชัย แซ่หาญ ของแพร่ 3-0, รุ่นไม่เกิน 54 กก. ชาย ฤทธิศักดิ์ ประวาฬ ชนะ ติรวัต วงศ์แก้ว ของศรีสะเกษ 3-0 และ รุ่นไม่เกิน 58 กก. ชาย อรรถพล ศิริทหาร ชนะ บรรพต เลิศไธสง ของชลบุรี 3-1

จักรยาน ดาวน์ฮิลล์ (บุคคลชาย) ที่ 1 สืบสกุล สุขจรรยา (นครราชสีมา) 3.12.37 นาที/ยิมนาสติกศิลป์ (ทีมหญิง) ที่1 สุธารัตน์ อิ่มเนียม, รมย์ธีรา เอมโอด, รวิวาร หมวกโตนด, มัลลิกา ชำนาญเสือ, กนกภรณ์ มาติน (สุโขทัย) 191.95 คะแนน/เครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ ประเภท F3A ที่1 นิติภักดิ์ ภุคุกะ (นครนายก) 200 คะแนน

ผลกีฬาอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ฟุตบอล ชาย รอบแรก สาย 1 ชลบุรี ชนะ นครศรีธรรมราช 3-1 จากการทำประตูของ นพรัตน์ อุไรแข นาทีที่ 17, 28, นัฐกร ขุนเจริญ นาทีที่ 64 ส่วน นครศรีธรรมราช แก้คืนได้จาก ณัฐพล ธรฤทธิ์ นาทีที่ 71 ชัยชนะเกมนี้ ทำให้ ชลบุรี ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป, สาย 2 ตรัง ชนะ กาญจนบุรี 2-0 จากการทำประตูของ บริวัฒน์ สุวรรณบูรณ์ นาทีที่ 26, วีระ จุ๋ยมณี นาทีที่ 90

ฟุตบอล หญิง รอบแรก ตรัง ชนะ เพชรบุรี 2-1, นครศรีธรรมราช ชนะ กทม.2-1/ฟุตซอล ชาย รอบแรก สาย 1 ระนอง ชนะ เพชรบูรณ์ 10-4, สาย 2 ราชบุรี ชนะ อุตรดิตถ์ 9-4, ฟุตบอล หญิง รอบแรก สาย 1 เพชรบูรณ์ ชนะ นครราชสีมา 5-1, สาย 2 ขอนแก่น ชนะ ชุมพร 9-0, ชลบุรี เสมอ สุพรรณบุรี 1-1

สรุปเหรียญ อันดับ 1 ศรีสะเกษ 4-1-2, อันดับ 2 อุบลราชธานี 3-0-4, อันดับ 3 ชลบุรี 2-1-2, อันดับ 4 สุพรรณบุรี 1-1-1, อันดับ 5 สุโขทัย 1-1-0, อันดับ 6 สมุทรสาคร 1-0-2, อันดับ 7 นครนายก 1-0-0, อันดับ 8 นครราชสีมา 1-0-0, อันดับ 9 กทม. 0-4-3, อันดับ 10 ตรัง 0-1-2 (อันดับ 12 เพชรบูรณ์ 0-1-1).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook