ข่าวสั้นรอบโลก วันที่ 20 มีนาคม 2553

ข่าวสั้นรอบโลก วันที่ 20 มีนาคม 2553

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นไปได้ไง

สำนักข่าวเบอร์นามารายงานว่า นักธุรกิจชาวมาเลเซียคนหนึ่งซึ่งถูกจระเข้กัดระหว่างเล่นกอล์ฟ ได้ยอมรับการจ่ายค่าเสียหายจากทางรีสอร์ทเอฟามาโซใกล้เมืองมะละกาเป็นเงิน 43,000 ริงกิต หรือราว 429,000 บาท ทั้งนี้ นายฮอง กี เซียง กล่าวว่า ระหว่างที่เขากำลังหาลูกกอล์ฟที่ตีหายไปนั้น ได้เดินไปสะดุดจระเข้ จากนั้นจระเข้ได้เข้ามากัด และพยายามลากตัวเขาลงบ่อน้ำที่อยู่ในบริเวณรีสอร์ทให้ได้ อย่างไรก็ตาม นายฮองได้ตีไปที่หัวของมันอย่างแรง ก่อนหลุดออกมาได้ แต่ก็ต้องเย็บไปถึง 38 เข็ม เพราะบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อปี 2547

รวบโจรปล้นวงโป๊กเกอร์

ทางการเยอรมนีเปิดเผยเมื่อวันพุธว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คนในคดีปล้นเงินจากงานแข่งขันไพ่โป๊กเกอร์ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท ในกรุงเบอร์ลิน โดยผู้ต้องสงสัยดังกล่าว มีทั้งเข้ามอบตัวเอง และถูกตำรวจจับกุม หลังปล้นเงินไปเกือบ 2.5 แสนยูโร นอกจากนี้ ผู้ต้องหาวัย 21 ปีรายหนึ่ง ยอมรับสารภาพว่า เข้าร่วมแก๊งโจรปล้นทรัพย์ พร้อมทั้งระบุว่า ในแก๊งประกอบด้วยหนุ่มชาวเยอรมันวัย 19 ปี และชาวตุรกีวัย 20 ปี ส่วนอีกคนไม่ทราบสัญชาติ แต่อายุ 20 ปีเช่นกัน

ภัยสังคม

สำนักงานนายอำเภอเขตลอสแอน เจลิสในสหรัฐแจ้งว่า ชายคนหนึ่งที่ต้องสงสัย แทงลำคอของผู้ชมภาพยนตร์เรื่องชัตเตอร์ ไอส์แลนด์ ด้วยแท่งวัดอุณหภูมิเนื้อในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ถูกจับกุมแล้ว พร้อมกับส่งตัวเข้าห้องขังเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยนายแลนดี้ บูลลาร์ด วัย 39 ปี ถูกตำรวจรวบตัวคาบ้านพักในเมืองแลนแคส เตอร์ ห่างจากนครลอสแอนเจลิสไปทางเหนือราว 70 กิโลเมตร และูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า อย่างไรก็ตาม ทางการตั้งเงินประกัน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บรรพบุรุษสุนัข

สุนัขป่าดิงโกที่มีเฉพาะในออสเตรเลีย อาจเป็นสายพันธุ์สุนัขที่เก่าแก่ที่สุดในโลก จากผลการศึกษาดีเอ็นเอครั้งสำคัญชิ้นใหม่ ซึ่งน่าจะช่วยส่งเสริมความพยายามในการอนุรักษ์สัตว์พันธุ์นี้ไว้ การศึกษาระดับสากลพบว่า หมาป่าดิงโก และหมาป่านิวกินีที่หายาก มียีนใกล้เคียงกับหมาป่าทุกสายพันธุ์ที่ได้รับการตรวจสอบ ทั้งนี้ หมาป่าดิงโก ได้รับการแนะนำให้เป็นที่รู้จักในออสเตรเลียจากอินโดนีเซียเมื่อประมาณ 5,000 ปีก่อน

ตายหมู่ 24 ศพ

เกิดอุบัติเหตุรถบัสที่บรรทุกผู้โดยสารหลายสิบคน ลื่นไถลตกจากถนนลงสู่แม่น้ำในทางตะวันตกของเนปาลเมื่อวันพฤหัสบดี คร่าชีวิตผู้คนไม่ต่ำกว่า 24 ศพ และสูญหายอีก 9 ราย เบื้องต้นตำรวจประเมินว่า มีผู้โดยสารอยู่บนรถคันดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 70 คน แต่ต่อมามีการนับจำนวนผู้โดยสารได้เพียง 34 คน พร้อมกับ มีการยืนยันคนหายไป 9 ราย สำหรับรถคันนี้ตกลงไปในแม่น้ำคาร์นาลีใกล้หมู่บ้านปิปัลคอท ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ ไปทางตะวันตก 400 กิโลเมตร

คืนสู่อกพ่อแม่

เด็กชายชาวอังกฤษ วัย 5 ขวบ ซาฮิล ซาอีด พบหน้าพ่อในปากีสถานแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากถูกลักพาตัว และได้รับการปล่อยตัว ซึ่งพบว่ามีการจ่ายเงินค่าไถ่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซาฮิล ซาอีด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปากีสถานพบตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากถูกนำไปปล่อยไว้ใกล้เมืองที่เด็กถูกลักพาตัวไปจากบ้านของปู่ ขณะที่เด็กชายซาอีดและแม่เตรียมบินกลับอังกฤษ หลังจากวันหยุดพักผ่อนของครอบครัว

สอบวัคซีนอันตราย

จีนได้สั่งให้สอบสวนหลังจากมีราย งานว่า วัคซีนไม่ปลอดภัย ทำให้เด็กเสียชีวิตแล้ว 4 คน และล้มป่วยอีก 74 คน นับเป็นความตื่นตระหนกเรื่องคุณภาพของการผลิตล่าสุดในจีน โดยคำสั่งดังกล่าวของกระทรวงสาธารณสุข มีขึ้นหลังจากหนังสือพิมพ์ไชน่า อีโคโนมิก ไทม์ส รายงานเมื่อวันพุธว่า วัคซีนป้องกันภาวะสมองอักเสบจากเชื้อไวรัส, โรคตับอักเสบ บี, โรคพิษสุนัขบ้า และโรคอื่น ๆ ถูกใช้ในมณฑลชานซี ซึ่งวัคซีนปัญหาดังกล่าวมีขายในมณฑลชานซีมาตั้งแต่ปี 2549

ไม่มีเด็กกำพร้า

เด็กชายเฮติ 33 คน ซึ่งเป็นศูนย์กลางกรณีพิพาทว่าชาวอเมริกันลักพาตัว เห็นหน้าครอบครัวแล้วเมื่อวันพุธ แต่ความจริงที่ว่า ไม่มีใครเป็นเด็กกำพร้า ได้เพิ่มความวิตกกังวลครั้งใหม่ กลุ่มช่วยเหลือระหว่างประเทศ ที่มีชื่อว่า หมู่บ้านเด็ก เอสโอเอส ที่ดูแลเด็กทั้ง 33 คน ตั้งแต่เกิดปัญหาขึ้นเมื่อ 7 สัปดาห์ก่อน กล่าวว่า มันเป็นสิทธิสำหรับพวกเด็ก ๆ ที่ต้องถูกมอบกลับไปอยู่กับครอบครัว มิชชั่นนารีชาวอเมริกัน 9 คนจากรัฐไอดาโฮ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ขณะที่ พวกเขาพยายามนำเด็กข้ามพรมแดนเข้าไปในสาธารณรัฐโดมินิกันโดยรถบัส แต่ไม่มีเอกสารสำคัญ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook