ชี้แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ผันผวนตามภูมิภาค

ชี้แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ผันผวนตามภูมิภาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาย เจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ช่วงเช้าของวันนี้ คาดว่า จะอยู่ในภาวะแกว่งตัวเล็กน้อย เพราะตลาดในประเทศ ยังไม่มีปัจจัยใดๆ ที่เป็นปัจจัยใหม่เข้ามาในตลาด ในขณะที่ตลาดต่างประเทศ เริ่มมีความกังวลมากขึ้น นับตั้งแต่กรณีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของอินเดีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าขึ้น โดยปัจจัยต่างประเทศ ที่ต้องจับตามองตอนนี้ ต้องติดตามนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และนโยบายค่าเงินหยวนของจีน นอกจากนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และในแถบอื่น ที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายวันติดต่อกัน ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียให้ปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตาม ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศ ยังไม่มีน้ำหนักมาก ซึ่งหากไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ก็ไม่กระทบต่อการซื้อขายในตลาดหุ้น แนะนำนักลงทุนให้ซื้อมาขายไป ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วคิดว่า ต่างชาติยังไม่น่าจะ
ถอนเงินลงทุนในไทยออกไป เพราะสามารถเก็งกำไรได้ 2 ทาง คือ ตลาดหุ้นต่างประเทศ และเก็งกำไรในค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยให้กรอบแนวรับที่ 760 จุด แนวต้าน 780 จุด และมีโอกาสปรับขึ้นสูงสุด ที่ระดับ 800 จุดในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook