ศอ.รส.ค้านแดงค้นอาวุธทหาร-ถก ครม.ที่ สธ.

ศอ.รส.ค้านแดงค้นอาวุธทหาร-ถก ครม.ที่ สธ.

ศอ.รส.ค้านแดงค้นอาวุธทหาร-ถก ครม.ที่ สธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลง ผลการประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเข้าตรวจค้นอาวุธของทหารนั้น ไม่มีบ้านเมืองใดที่ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีอำนาจ
ตรวจค้นอาวุธของเจ้าหน้าที่ ในที่ตั้งได้แต่สังเกตการณ์ในระยะที่เหมาะสมได้ และคงไม่สามารถตั้งเต็นท์ต่อเต็นท์ เพื่อจับตาทหาร ทั้งนี้หากมีการค้นจริงจะถือว่า ไม่ใช่ชุมนุมภายใต้กรอบของกฎหมาย ขณะเดียวกันที่ประชุมหารือเรื่องสถานที่ การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (23มี.ค.)โดยเบื้องต้นเห็นว่า จะใช้สถานที่ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกองทัพภาคที่ 1 จะดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยและไม่ได้เป็นการท้าทายกลุ่มคนเสื้อแดง แต่อย่างใด

นอกจากนี้ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึง กรณีที่มีการก่อเหตุใช้เครื่องยิงระเบิด RPG เข้ากระทรวงกลาโหมว่า ศอ.รส.ไม่ได้หารือกัน เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจ ทั้งยืนยันเพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจ ทั้งนี้ยืนยันไม่ได้เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากลงมือเองก็ไม่มีโอกาสที่จะสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ศอ.รส. ให้เจ้าหน้าที่บางส่วน ซึ่งเป็นผู้บังคับหน่วยที่ประจำจุดตรวจสายตรวจ รวมทั้งประจำสถานที่ราชการและหน่วยทหารพกพาอาวุธได้เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์และรักษาความสงบเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook