รถขนน้ำมันคว่ำถนนสายตาก-แม่สอดไฟท่วม

รถขนน้ำมันคว่ำถนนสายตาก-แม่สอดไฟท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่า มีรถบรรทุกพ่วงน้ำมันทั้งเบนซินและดีเซล ทะเบียน 80-5682 ตาก ซึ่งบรรทุกน้ำมันทั้ง 2 ชนิด หลายหมื่นลิตร พลิกคว่ำ บริเวนถนนสายตาก-แม่สอด และเกิดไฟลุกไหม้ ระหว่างหลัก กม.82-83 บริเวณปากทางเข้าสำนักสงฆ์ถ้ำอินทนิล บ้านห้วยหินฝน ม.7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก และเกิดไฟลุกไหม้อย่างหนักและรุนแรง ผกก.แม่สอด จึงได้นำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ

พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย-อปพร.-และประสานขอรถดับเพลิง จากหน่วยดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ทั้งเทศบาลนครแม่สอด-เทศบาลตำบลท่าสายลวด-เทศบาลตำบลแม่กุ-เทศบาลตำบลแม่ตาว และองค์การบริหารส่วนตำบล กว่า 20-25 คัน ไปช่วยกันดับไฟ ซึ่งต้องใช้เวลาดับนานหลายชั่วโมง เนื่องจากมีน้ำมันซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้ไหลออกมาจากถังบรรจุทำให้เกิดอันตรายอย่างมาก จากการสอบสวนทราบว่า รถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวมี นายบุญยืน กองมี อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 59 ม.2 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก
เป็นคนขับ โดยไม่ได้รับอันตราย เพราะหนีออกมาจากรถบรรทุกน้ำมันได้ทัน โดยรถคันดังกล่าว ได้บรรทุกน้ำมันจาก อ.บางปะอิน
จ.อยุธยา เพื่อนำน้ำมันไปส่งที่ปั้มน้ำมันของสหกรณ์นิคมแม่กาษา อ.แม่สอด แต่ระหว่างมาถึงทางโค้ง บริเวณดังกล่าว ได้เสียหลักพลิกคว่ำ และเกิดไฟลุกท่วม เป็นบริเวนกว้าง ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้เกิดไฟลุกได้ง่าย และลุกลามรวดเร็วมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรแม่สอด ต้องทำการปิดเส้นทางถนนสายตาก-แม่สอด ทำให้รถยนต์ที่สัญจรไป-มา ระหว่าง ตาก-แม่สอด ติดเป็นทางยาวกว่า 10 ก.ม. ไม่สามารถเดินทางได้และรถได้ติดยาวมาจนถึงบริเวณวงเวียนใหญ่ เขตเทศบาลนครแม่สอด โดยการดับเพลิงครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังนับ 100 นาย ในการช่วยควบคุมและดับไฟ

นอกจากนี้ยังได้ประสานหน่วยควบคุมและดับไฟป่าแม่สอด ให้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปเผาไหม้ป่าข้างทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook