ทนายความของ พานทองแท้ และ พินทองทา เตรียมยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ 25 มี.ค.นี้

ทนายความของ พานทองแท้ และ พินทองทา เตรียมยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ 25 มี.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความของบุตรชายและบุตรสาวอดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์กว่า 46,000 ล้านบาท ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ขณะที่ทีมทนายอดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพช็ร ยังอยู่ระหว่างตรวจทานคำอุทธรณ์ คาดว่าจะยื่นได้ในเวลาใกล้เคียงกัน

นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความนายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า จะยื่นอุทธรณ์ขอให้ ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ยกคำร้องการขอให้ทรัพย์สิน พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร คู่สมรส พร้อมบุตรและพี่น้องทั้ง 5 คน จำนวน 46,373 ล้านบาทเศษ ตกเป็นของแผ่นดินซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจทานประเด็น และแก้ไขรายละเอียดที่ยังไม่เรียบร้อยในร่างอุทธรณ์ โดยประเด็นต่อสู้ ยืนยันว่า บุตรและพี่น้อง ของ พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หุ้นที่แท้จริง ไม่ใช่ผู้ถือทรัพย์สินแทน หรือ นอมินี แต่อย่างใด ทั้งนี้การยื่นอุทธรณ์ในส่วนของนายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา จะดำเนินการภายในบ่ายวันที่ 25 มีนาคม นี้ แต่หากคำอุทธรณ์ยังไม่เรียบร้อยจะยื่นในวันที่ 26 มีนาคม และการยื่นอุทรณ์ของผู้คัดค้านแต่ละคนจะแยกสำนวนคนละฉบับ

ส่วนการร่างอุทธรณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน นั้น นายกิตติพร กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการ ตรวจรายละเอียด หากคำอุทธรณ์เสร็จสิ้นแล้วคาดว่าจะยื่นได้ในเวลาใกล้เคียงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook