ใกล้สรุปหลักเกณฑ์นำร่องครูพันธุ์ใหม่

ใกล้สรุปหลักเกณฑ์นำร่องครูพันธุ์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ ฐานะประธานคณะกรรมการบริหารโครงการนำร่องครูพันธุ์ใหม่ สำหรับปีการศึกษา 2552-2553 จำนวน 4,000 อัตรา เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการบริหารโครงการฯได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์เบื้องต้นในการคัดเลือกสถาบันและนักศึกษาที่จะเข้าร่วมโครงการฯ ไว้ดังนี้ ในส่วนของสถาบันจะพิจารณา 3 ส่วนหลัก คือ 1.คุณภาพของอาจารย์ประจำหลักสูตร 2.คุณภาพอาจารย์ผู้สอนในหลักสูตร และ 3.การบริหารจัดการและการพัฒนาคุณภาพ โดยในส่วนคุณภาพอาจารย์นั้นจะต้องดูลึกลงไปถึงคุณวุฒิสูงสุด รดับตำแหน่งทางการวิชาการ การมีผลงานวิชาการที่เป็นตำราหรือหนังสือตามหลักสูตรในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา และมีผลงานวิจัยที่พิมพ์เผยแพร่ในรอบ 3 ปีด้วย

นายชัยวุฒิ กล่าวต่อไปว่า ส่วนการบริหารจัดการและการพัฒนาคุณภาพจะต้องพิจารณาจากคะแนนการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะ ผลการประเมินภายนอกจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) การมีหอพัก เป็นต้น สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณานักศึกษาทุน นักศึกษาต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ม.ปลาย (GPAX) ม่ต่ำกว่า 3.00 ผลการเรียนในวิชาเอกสะสม ไม่ต่ำกว่า 3.00 ผ่านการสอบสัมภาษณ์ เป็นผู้ที่มีบุคลิกดี มีจิตอาสาและเหมาะสมจะเป็นครู เป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียน เป็นต้น

หลักเกณฑ์การคัดเลือกสถาบันและนักศึกษาที่จะเข้าร่วมโครงการจะต้องทำอย่างละเอียด รอบคอบโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ โดยจะมีการประกาศหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนในเร็ว ๆ นี้ นายชัยวุฒิ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook