จตุพรอ้างรัฐล้อมรั้วสภาหวังยั่วแดงแรง

จตุพรอ้างรัฐล้อมรั้วสภาหวังยั่วแดงแรง

จตุพรอ้างรัฐล้อมรั้วสภาหวังยั่วแดงแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า การปิดล้อมรัฐสภาและสนามเสือป่าของทหาร อาจเป็นการยั่วยุกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อสร้างสถานการณ์ ก่อนการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่รัฐบาลเคยทำในช่วงเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทางกลุ่มคนเสื้อแดง อาจจะมีการเพิ่มมาตรการ ในการกดดันรัฐบาลมากขึ้น ขณะเดียวกัน หากกการปิดล้อมดังกล่าว เป็นการขัดขวางการชุมนุม ทางกลุ่มผู้ชุมนุม จะรื้อถอนทันที นอกจากนี้ นายจตุพร ยังยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จะไม่มีการปิดล้อมสถานที่ราชการ จนทำให้ข้าราชการไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ แต่หากการกระทำใดๆของรัฐบาล ไม่ชอบด้วยกฎหมาย กลุ่มผู้ชุมนุม ก็สามารถป้องกันและต่อต้าน ตามแนวทางสันติวิธี ซึ่งรวมถึงการตรวจค้นอาวุธของเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 69

ทั้งนี้ นายจตุพร ประกาศว่า วันที่ 24 มีนาคมนี้ เวลา 20.00 น. ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล พร้อมด้วย แกนนำเสื้อแดง สมาชิกบ้านเลขที่ 111 และ ส.ส. พรรคเพื่อไทย และกลุ่มผู้ชุมนุมจ ะมีการจุดเทียนสีแดง ถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แสดงถึงความยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และแสดงความจงรักภักดี

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึง การประชุม ครม. ที่ กระทรวงสาธารณสุข ที่เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ตรึงกำลังและมีการปิดเส้นทางหลายจุด รวมทั้ง ใช้ลวดหนามขวางทาง ขอเตือนไปยัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และรัฐบาลว่า หาก นำลวดหนาม หรือ แท่นปูนมาปิดจุดชุมนุม เหมือนที่เคยทำตอนสงกรานต์ ปีที่ผ่านมา อีก ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ก็ขอใช้สิทธิ์ โดยจะทำลายของดังกล่าวนั้น เนื่องจากการ ชุมนุมครั้งนี้ ชุมนุมโดยสงบ ตามระบอบประชาธิปไตย ไม่มีอาวุธใดๆ ทั้งสิ้น จึงขอฝากเตือนรัฐบาล หากจะคิดทำการดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook