ช้อปครบรส ''ลอฟท์'' ต้นแบบแดนปลาดิบ

ช้อปครบรส ''ลอฟท์'' ต้นแบบแดนปลาดิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แห่งแรกในเมืองกรุง

เสน่ห์อย่างหนึ่งของชาวญี่ปุ่นที่คนทั่วโลกให้การยอมรับคือ การช่างคิดช่างค้น ไม่ต่างอะไรกับร้าน ลอฟท์ ร้านสเปเชี่ยลตี้ สโตร์ชื่อดังของญี่ปุ่นที่ชู จุดเด่นนำเสนอสินค้าแปลก ไอเดียสุดล้ำ มากจินตนาการ และหลังจากมอบประสบการณ์ชอปปิงแบบไม่ธรรมดาในเมืองไทยมานานกว่า 13 ปี จึงได้ฤกษ์ปรับโฉมลอฟท์รูปแบบใหม่ตามแบบฉบับประเทศต้นกำเนิด ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าในสไตล์ลอฟท์สามารถเลือกชอปปิงสนุกครบทุกอรรถรส ที่ลอฟท์ มินิ สเปเชี่ยลตี้ สโตร์ ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ ชั้น 4-5 สยามดิสคัฟเวอรี่

เพื่อให้เข้าถึงบรรยากาศความเป็นลอฟท์ต้นกำเนิดอย่างแท้จริง บริษัท บีไอเอชซี เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือบริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด ตัวแทนร้านลอฟท์ในประเทศไทย จึงนำไป เจาะตำนานสเปเชี่ยลตี้ สโตร์ จากแดนอาทิตย์อุทัย สู่ลอฟท์ ประเทศไทย ณ ร้านลอฟท์สาขาชิบูย่า สาขาบุกเบิกของลอฟท์ในประเทศญี่ปุ่น และสาขาอิเคะบุคุโระ สาขาปรับปรุงใหม่ล่าสุดในห้างเซบุ โดย มร.โยชิฮารุ เอนโด ประธานบริษัทลอฟท์ จำกัด กล่าว ว่า ลอฟท์เริ่มจาก สาขาชิบูย่าและ โอซาก้า ซึ่งต่อมากลายเป็นแฟลกชิป สโตร์ สองสาขาแรก ลอฟท์ในประเทศ ญี่ปุ่นสามารถขยายสาขาปีละ 5-6 สาขา และมีความ ต้องการขยายสาขาในต่างประเทศ แต่เป็ไปได้ยากเพราะธรรมชาติของที่ญี่ปุ่นแพง นำมาขาย ในต่างประเทศยาก ทำ ให้ขยายสาขาลำบากใน กรุงเทพฯ มี 3 สาขา ถือว่าเก่งสุดแล้ว

ลอฟท์เน้นวิธีขายที่ต่างจากที่อื่นมีโปรโม ชั่นกระตุ้นความรู้สึกลูกค้าช่วงเวลาสำคัญ 7 เทศกาลต่อปี ทำตามฤดูกาลให้แปลกกว่า ที่เป็นอยู่ อาทิ เปลี่ยนถุงกระดาษลอฟท์เป็นถุงวาเลนไทน์ตามเทศกาล ช่วงหน้าร้อนหรือหน้าหนาวเปลี่ยนสินค้าในฤดูกาลนั้น ๆ เปลี่ยนหมุนเวียนสินค้าตลอดทุก 3 เดือนหรือ 6 เดือน ซึ่งสิ่งที่เน้นคือ ความเอ็กซ์คลูซีฟ ของมาเร็ว มีของขายก่อนที่อื่นและมีให้เลือกมาก ลอฟท์มีสินค้ากว่า 5.5 แสนรายการ มีลูกค้าถึง 34 ล้านคนต่อปี และมีการฟังความคิดเห็นลูกค้าตลอด ยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นทุกปีช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่เศรษฐกิจแย่ลง ราคาเฉลี่ยของสินค้าต่อชิ้นคือ 800 เยน ซึ่งถือว่าราคาถูกสำหรับที่ญี่ปุ่น

ประธานบริษัทลอฟท์ จำกัด เผยถึงสินค้าเกี่ยวกับความสวยความงามและสุขภาพในแผนกบิวตี้ แอนด์ เฮลท์ เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด เนื่อง จากคนญี่ปุ่นต้องการศึกษาของที่ตัวเองจะซื้อ ชอบของชิ้นเล็ก ๆ น่ารัก ๆ และของเกี่ยวกับการตกแต่ง สำหรับตัวเองและให้คนอื่น นอกเหนือจากลอฟท์ต้องคำนวณราคา คุณภาพ การดีไซน์ การใช้งานของสินค้าว่าใช้งานได้และปลอดภัย หากอยากแตกต่างจากที่อื่นต้องมีคุณค่าอื่น ๆ ให้ลูกค้าด้วย เช่น ดูว่าสินค้ามีความน่ารักหรือน่าตื่นเต้นหรือไม่

ในส่วนของการบริหารงานลอฟท์ในแดนอาทิตย์อุทัย ผู้บริหารหลักส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ทว่าการเลือกสินค้าในร้านลอฟท์ส่วนใหญ่ล้วนเป็นสินค้าแนว คาวาอิ เน้นความน่ารักเป็นหลัก มร.โยชิฮารุ ยอมรับว่าใน 56 สาขาของลอฟท์ซึ่งมีการแบ่งขนาดร้านเล็กและใหญ่ ส่วนใหญ่มีผู้บริหารระดับสูงเป็นผู้หญิง รวมถึงมีพนักงานผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเกินกว่าครึ่ง จึงไม่น่าแปลกใจที่ลอฟท์อุดมไปด้วยสารพันสินค้า ที่สามารถเรียกรอยยิ้มและความตื่นตาตื่นใจให้ลูกค้าเสมอ อาทิ บุหรี่ผสมสารคิวเท็น มีรสชาติกลิ่นหอมต่าง ๆ อาทิ กล้วยหอม ลาเต้และชาเขียว ซึ่งกำลังได้รับความนิยม, ที่รัดใบหน้าให้เรียวเล็ก รวมถึงที่รัดคางให้เพรียวได้สัดส่วนสมดังใจ, ตุ๊กตา ลอง บอดี้ เพียงดัดแปลงขนาดรูปร่างให้ยาวสมชื่อ ทำให้ดูแปลกตากว่าตุ๊กตาขนาดปกติ จนสร้างกระแสฮอตฮิตโดนใจชาวญี่ปุ่นในขณะนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook