บริติชแอร์เวย์เปิดแล้ว หลังพนง.ประท้วง

บริติชแอร์เวย์เปิดแล้ว หลังพนง.ประท้วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ของอังกฤษ เริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินตามปกติตั้งแต่เมื่อวานนี้(23 มี.ค.) หลังจากที่สิ้นสุดการผละงานประท้วงอย่างต่อเนื่องของลูกเรือเป็นเวลา 3 วัน โดยสายการบินเผยว่าจะพยายามให้บริการเที่ยวบิน
เกือบทั้งหมดที่ถูกยกเลิกไปในช่วง 3 วันที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้ที่บางเที่ยวบินอาจจำเป็นต้องถูกยกเลิก

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม สหภาพยูไนท์ (Unite) ซึ่งเป็นตัวแทนของลูกเรือสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ประกาศว่า พนักงานจะผละงานประท้วงเป็นเวลา 7 วันในเดือนนี้ โดยแบ่งเป็นสองช่วง คือ เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม เป็นเวลา 3 วัน และอีก 4 วัน นับจากวันที่ 27 มีนาคม โดยการประกาศครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่การเจรจาหารือระหว่างสหภาพกับผู้บริหารของสายการบินไม่ประสบความสำเร็จในการแก้ไขข้อขัดแย้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านค่าจ้างและสภาพแวดล้อมในการทำงาน

บริติช แอร์เวย์ส ประเมินว่า การผละงานประท้วงในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ได้สร้างความเสียหายให้กับสายการบินเป็นมูลค่าวันละประมาณ 7 ล้านปอนด์ แต่สายการบินเชื่อว่า เหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบมากนักต่อผลประกอบการ
ตลอดทั้งปี ขณะเดียวกันบริติช แอร์เวย์ส ต้องเตรียมรับมือกับการผละงานรอบสองในช่วงสุดสัปดาห์นี้โดยขณะนี้สายการบินกำลังพิจารณาตารางการบินสำหรับช่วง 4 วันข้างหน้า ขณะที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่นัดเจรจาครั้งใหม่เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook