สื่อนอกตีข่าวไทยขยายพ.ร.บ.มั่นคงคุมม็อบ

สื่อนอกตีข่าวไทยขยายพ.ร.บ.มั่นคงคุมม็อบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คณะรัฐมนตรีของไทย ได้มีการอนุมัติให้ยืดเวลาการประกาศใช้ พระราชบัญญัติความมั่นคงภายใน ออกไปอีก 8 วัน เพื่อรักษาความปลอดภัยในช่วงของการชุมนุมของกลุ่มผู้ให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยทางรัฐบาล จะสามารถประกาศเคอร์ฟิว และการตั้งจุดตรวจในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งการดำเนินการตาม พระราชบัญญัติดังกล่าว จะสามารถทำการเคลื่อนไหวกำลังพลได้ ภายใต้คำสั่งของกองทัพ โดยจะครอบคุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงในบางพื้นที่

โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พระราชบัติญัติดังกล่าวถือเป็นกฎหมายที่มีประสิทธิภาพ หากไม่มีกฎหมายนี้ สถานการณ์บ้านเมือง ช่วง 7-8 วันที่ผ่านมา คงจะแตกต่างจากนี้มาก ดังนั้น ทางรัฐบาลจึงต้องใช้กฎหมายนี้ต่อไป เพื่อจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล นับหมื่นคน ยังคงปักหลักอยู่ในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย และมีแผนการชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์ โดยการปิดกรุงเทพมหานคร ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

ขณะที่สำนักข่าวของจีน รายงาน โดยอ้างความคิดเห็นจากนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ ที่มองว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีแนวโน้มในการรักษาแรงกดดันรัฐบาลเอาไว้ แต่ทั้งนี้ ก็คาดว่า นายกฯอภิสิทธิ์ จะมีอำนาจที่เหนือกว่า เนื่องจาก ได้รับการสนับสนุนจากรัฐสภา , ประสิทธิภาพของกองทัพ และบุคคลในระดับแนวหน้าของกรุงเทพฯ

http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/8582937.stm
http://www.shanghaidaily.com/article/?id=432084&type=World
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook