มทภ.1ส่งทหารประจำจุดรับมือถก2สภาแล้ว

มทภ.1ส่งทหารประจำจุดรับมือถก2สภาแล้ว

มทภ.1ส่งทหารประจำจุดรับมือถก2สภาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แม่ทัพ ภาค 1 เผย ศอ.รส.ยังไม่สั่งถอนกำลังจากรัฐสภา อ้างหวั่น ส.ส.ไม่ปลอดภัย ขณะที่ ศอ.รส.ต้องประเมิน แดงเปลี่ยนยุทธศาตร์ กันวันต่อวัน

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ยังไม่มีคำสั่งให้ถอนกำลังทหารออกจากรัฐสภาแต่อย่างใด หลังมี ส.ส พรรคเพื่อไทย ระบุให้รัฐบาลถอนทหารออก โดยอ้างว่าการประชุมสภาในวันนี้ ส.ส.เพื่อไทย อาจจะไม่มีความปลอดภัย ขณะที่การประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แจ้งว่ารัฐสภาได้ทำหนังสือขอกำลังเจ้าหน้าที่ให้ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็ม ที่คงไม่สามารถถอนกำลังได้ในช่วงนี้

แม่ทัพภาคที่ 1 ยังกล่าวแสดงความกังวลถึงเหตุความรุนแรงที่อาจจะมีการสร้างสถานการณ์ จากกลุ่มผู้ไม่หวังดีอีก หลังมีการยิงระเบิดเอ็ม 79 ที่กระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นสถานที่ประชุม ครม. ซึ่งได้สั่งทหารจำนวนมากตรึงกำลังดูแลจุดเสี่ยงต่างๆ ทั้งในและนอกรัฐสภาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม พล.ท.คณิต ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ศอ.รส. ต้องมีการประเมินสถานการณ์กันวันต่อวันเนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดง เปลี่ยนยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆทุกวัน ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งวันนี้อาจจะมีการเคลื่อนขบวนมายังที่ประชุมรัฐสภา จะทำให้ส่งผลกระทบถึง ผู้ร่วมประชุมและการสัญจรในระแวกนั้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook