บลจ.ไทยพาณิชย์เล็งขึ้นเบอร์1กองทุนรวม

บลจ.ไทยพาณิชย์เล็งขึ้นเบอร์1กองทุนรวม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายมูลค่าสินทรัพย์รวม (เอยูเอ็ม) ในปีนี้เติบโต 20% จากสิ้นปี 52 ที่มีเอยูเอ็มรวม 495,000 ล้านบาท พร้อมทั้งวางเป้าหมายเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจกองทุนรวม และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ นอกจากนี้ จะทำงานร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ให้มากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีเงินทุนสูง อีกทั้งจะเพิ่มฐานลูกค้ารายย่อยให้มากขึ้น จากปัจจุบัน 400,000 ราย

ส่วนภาพรวมตลาดหุ้นไทยในปีนี้ คาดดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 680-800 จุด โดยในช่วงปลายปีมีโอกาสที่จะเห็นดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นไปที่ระดับ 800 จุด ขณะที่อัตราการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียนน่าจะเกิน 15% แต่เฉพาะในครึ่งปีแรกดัชนีอาจแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 680-750 จุด เนื่องจากได้รับปัจจัยกดดันจากสถานการณ์การชุมนุมภายในประเทศ ในส่วนเงินทุนต่างชาตินั้น ยังมีโอกาสไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง

สำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มองว่า หากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงคลี่คลาย ธปท. อาจปรับดอกเบี้ยขึ้นในการประชุม 21 เม.ย.นี้ แต่หากการชุมนุมยังมีต่ออาจพิจารณาปรับขึ้นในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งการขึ้นดอกเบี้ยดังกล่าว ถือว่าเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่วนทั้งปีประเมินว่าธปท.จะปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นรวม 0.75% ซึ่งทยอยปรับขึ้นในปลายไตรมาส 2 เป็นต้นไป หลังก่อนหน้าได้ออกมาส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากต้องการเห็นส่วนต่างผลตอบแทนที่แท้จริงมากกว่าที่เป็นอยู่ระดับปัจจุบัน รวมถึงดูแลผู้ฝากเงิน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook