''สมบัติ''ตั้งเป้าทีมวู้ดบอลไทย

''สมบัติ''ตั้งเป้าทีมวู้ดบอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผงาดคว้าแชมป์โลกหนแรก

เมื่อ 23 มี.ค.ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ นายสมบัติ คุรุพันธ์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาวู้ดบอล ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 เวิลด์คัพ วู้ดบอล แชมเปี้ยนชิพ 2010 ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 31 มี.ค.-3 เม.ย.นี้ โดยจะใช้ 2 สนามคือ สนามศุภชลาศัย และสนามเทพหัสดิน ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ

นายสมบัติ กล่าวว่า กีฬาวู้ดบอลชิงแชมป์โลก กำหนดจัดแข่งขัน 2 ปีครั้ง ครั้งแรก แข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย, ครั้งที่ 2 ที่ไต้หวัน และครั้งล่าสุดที่สิงคโปร์ รูปแบบกีฬาจะมีลักษณะคล้ายกีฬากอล์ฟ แต่ต้นทุนกีฬาถูกกว่าหลายเท่าตัว สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย และทุกช่วงเวลา โดย นายเวิง หมิง ฮุย ชาวไต้หวัน เป็นผู้คิดประดิษฐ์ขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2533ก่อนจะเผยแพร่เข้ามาในเมืองไทย ในปี 2551 โดย ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร และมีการก่อตั้งสมาคมวู้ดบอลแห่งประเทศไทย เมื่อ 18 เม.ย. 2551

คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักกีฬาชนิดนี้ ดังนั้นการแข่งขันรายการนี้ จะเป็นโอกาสดีที่แนะนำกีฬาชนิดนี้ให้คนได้รู้จักแพร่หลายมากขึ้น อีกทั้งยังจะช่วยยกระดับมาตรฐานกีฬาวู้ด บอลในประเทศให้สูงขึ้น ในการเสริมสร้างประสบการณ์การแข่งขันระดับประเทศให้แก่นักกีฬาวู้ดบอลมีมาตรฐานทัดเทียมนานาอารยประเทศ ในการส่งเสริมสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างมิตรประเทศในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก ตลอดจนในการแลกเปลี่ยนขนบธรรม เนียมประเพณีระหว่างประเทศและนานาชาติ สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สอดคล้องกับแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ขอกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสอดรับกับยุทธศาสตร์ของสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ นายสมบัติ กล่าว

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วม 22 ประเทศ รวมกว่า 200 คน ประกอบด้วยนักกีฬาจากประเทศมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, มาเก๊า, ฮ่องกง, เบอร์ยาเทีย, อิหร่าน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, มองโกเลีย, ยูกันดา, เวียดนาม, สิงคโปร์, คาซัคสถาน, ไต้หวัน, โอมาน, สาธารณรัฐประชาชนจีน, เดนมาร์ก, กัมพูชา, ลาว, พม่า, ฟิลิปปินส์ และไทย โดยแยกประเภทการแข่งขันกีฬาเป็น ประเภททีม ชาย-หญิง และ ประเภทบุคคล ชาย-หญิง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook