แดงยันไม่ไปสภาชมส.ส.พท.ทำสมศักดิ์ศรี

แดงยันไม่ไปสภาชมส.ส.พท.ทำสมศักดิ์ศรี

แดงยันไม่ไปสภาชมส.ส.พท.ทำสมศักดิ์ศรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จะไม่เดินทางไปยังรัฐสภาในวันนี้ เนื่องจาก ต้องการประกาศการกระทำของรัฐบาล ที่ใช้กำลังทหารในการยึดอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ ก่อนการประชุมรัฐสภาโลก (World e-Parliament Conference) ในวันเสาร์นี้ พร้อมมองว่า การที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ไม่เข้าร่วมประชุมสภา เป็นการกระทำที่สมศักดิ์ศรี นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่า ช่วงระยะเวลา 3 วัน ถือเป็นรอยต่อที่สำคัญ ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดง จะต้องอดทนให้ถึงที่สุด

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จะสงวนสิทธิ์ ในการดูแลพื้นที่ เพื่อเปิดเส้นทางการเข้าออก ให้กับ กลุ่มผุ้ชุมนุม ดังนั้น ตั้งแต่วันนี้ หากทหารและเจ้าหน้าที่ มีการเพิ่มด่านสกัด ทางผู้ชุมนุมถ้ามีความจำเป็นที่ต้องทำการเปิดด่านเช่นกัน ส่วนการเคลื่อนไหวในวันเสาร์ ที่ 27 มี.ค.นี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จะมีความเข้มข้นมากขึ้น โดยจะมีการประสานให้สื่อต่างชาติ รวมทั้ง กินเนสส์บุ๊ค (Guinness World Records) เข้าร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม รูปแบบและเส้นทางในการเคลื่อนขบวน แกนนำจะชี้แจงอีกครั้ง

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวเรียกร้องให้ รัฐบาล หยุดการซื้อเวลา ในเรื่องของการเจรจา โดยอ้างว่า ผู้มีอำนาจของกลุ่มคนเสื้อแดง มีความชัดเจนในเรื่องนี้อยู่แล้วว่า แกนนำทั้ง 3 คน รวมทั้ง นายแพทย์เหวง โตจิราการ จะเป็นผู้เจรจา รวมทั้ง ข้อเสนอที่ชัดเจน คือ เรื่องของการยุบสภาเท่านั้น พร้อมระบุว่า หากรัฐบาลไม่มีความจริงใจ ก็ควรจะประกาศให้ชัดว่า จะเจรจาหรือไม่ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่ใช่ข้อเสนอของกลุ่มคนเสื้อแดง นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่า ภายหลังจาก รัฐบาล ใช้กำลังทหารและอุปกรณ์ต่างๆ ในการปิดล้อมรัฐสภา และบริเวณโดยรอบ ทำให้ประชาชนสับสนในเรื่องของสถานการณ์ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก ควรออกแถลงการณ์คณะปฏิวัติ ชุดที่ 1 เพื่อทำ
ความเข้าใจและชี้แจงถึงสาเหตุของการนำทหารออกมา รวมทั้ง การเดินหน้าของประเทศไทย เนื่องจากเห็นว่า การกระทำดังกล่าว คือ การปฏิวัติเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook