สมเด็จฮุนเซน กำหนดเยือนไทยเดือนหน้า

สมเด็จฮุนเซน กำหนดเยือนไทยเดือนหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจาก สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชาแถลงว่าสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนประเทศไทย ในเดือนหน้า เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำลุ่มแม่น้ำโขงตอนล่าง ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 เม.ย. ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามคำเชิญของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทย โดยการเดินทางเยือนประเทศไทยของสมเด็จฮุนเซนในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรก หลังจากที่ กัมพูชาและไทย มีข้อพิพาทเกี่ยวกับพื้นที่บริเวณปราสาทพระวิหารในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ สมเด็จฮุนเซน เดินทางเยือนไทยครั้งล่าสุด เมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)

สำหรับ การเดินทางเยือนประเทศไทยในเดือนหน้า คณะผู้แทนจากกัมพูชา จะประกอบด้วย นายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ , นายจอม ประสิทธิ์ รมว.พาณิชย์, นายม็อก มะเร็ด รมว.อาวุโส และ รมว.สิ่งแวดล้อม , นายจัน สะรุน รมว.เกษตร และนายลิม คีน ฮอร์ รมว.ทรัพยากรน้ำและอุตุนิยมวิทยา

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า หลังการประชุมสุดยอด ที่ประชุมจะมีการออก ปฏิญญา ว่าด้วยการตอบสนองความต้องการ , การรักษาสมดุล : เพื่อนำไปสู่การ พัฒนาที่ราบลุ่มแม่น้ำโขงอย่างยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook