นายกฯซัดพท.ขวางประชุมปัดปฏิวัติเงียบ

นายกฯซัดพท.ขวางประชุมปัดปฏิวัติเงียบ

นายกฯซัดพท.ขวางประชุมปัดปฏิวัติเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯไม่เข้าใจ ส.ส.เพื่อไทย ไม่เข้าร่วมประชุมสภา ยันไม่มีการปฏิวัติเงียบ และพร้อมจะปฏิรูปประเทศไทย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เข้าใจการที่พรรคเพื่อไทย มีมติไม่ให้ส.ส.ร่วมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพราะมาตรการที่รัฐบาลดำเนินมาทั้งหมดเป็นไป เพื่อให้งานเดินหน้าไม่มีการลิดรอนสิทธิของใคร

แต่เห็นว่า การขัดขวางสมาชิกไม่ให้ร่วมประชุมเป็นเรื่องที่ผิดมากกว่า ซึ่งการที่จะรวมชื่อถอนถอนตนเองนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไร และทำไปตามความจำเป็น โดยยืนยันด้วยว่า ไม่มีการปฏิวัติเงียบเกิดขึ้นเพราะไม่มีใครยึดอำนาจของใคร ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพรุ่งนี้ ยังประชุมกันตามปกติ ส่วนการปิดถนนเป็นมาตรการที่ประธานรัฐสภา และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง จะหารือกัน เพื่อให้การประชุมปลอดภัย และเป็นไปโดยเรียบร้อย ส่วนการประชุมสัปดาห์หน้า จะเป็นเช่นไรจะประเมินไปตามสถานการณ์ ทั้งนี้เห็นว่าชัดเจนอยู่แล้วว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย คือกลุ่มคนเสื้อแดงและรู้สึกเป็นห่วงสิ่งที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรขึ้นไปพูดบนเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดง นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า พร้อมที่จะมีการประกาศปฏิรูปประเทศไทย หากมีการเปิดให้อภิปราย


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เงื่อนไขในการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงไม่มีความชัดเจน โดยย้ำว่า หากทางออกของบ้านเมืองต้องกระทบกับสถาบันและกฎหมาย คงยอมตามไม่ได้ เพราะต้องดูความเหมาะสม และไม่เกินเลย จึงควรขีดเส้นให้ชัดเจน ซึ่งการที่ฝ่ายค้านให้ตนไปหารือกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อหาทางออกให้ประเทศนั้น ก็เป็นไปตามที่เคยตั้งข้อสังเกตไว้ว่า มีสิ่งบ่งบอกว่า ข้อเรียกร้องจะไม่จบอยู่ที่การยุบสภา โดยขอให้ผู้ชุมนุมถามตัวเองว่า ทำไมต้องมีการพาดพิงไปถึงประธานองคมนตรี

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ว่า ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องรูปแบบ แต่ต้องไม่มีการกระทำผิดกฎหมาย โดยมั่นใจว่า จะสามารถฝ่าฟันปัญหาได้ และขอให้ทุกฝ่ายอดทน สำหรับการดูแลเหตุการณ์ต่าง ๆ ย้ำว่า เจ้าหน้าที่ได้พยายามอย่างเต็มที่ ในเรื่องการดูแลอยู่แล้ว


ทั้งนี้ ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากรัฐสภา มาที่ร.พ.กรุงเทพ เพื่อเคารพมัยยิตของนายสวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ จุฬาราชมนตรี

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook