น.พ.เหวง ยังไม่รู้แดงติดหวัด 09 หรือไม่

น.พ.เหวง ยังไม่รู้แดงติดหวัด 09 หรือไม่

น.พ.เหวง ยังไม่รู้แดงติดหวัด 09 หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.พ.เหวง แกนนำ นปช. เผยยังไม่ได้รับผลรายงานจาก รองผู้ว่า กทม.ว่ามีคนเสื้อแดงติดหวัด 09 หรือไม่ ขณะที่ช่วงบ่าย จะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญแก่คนเสื้อแดง

น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับเอกสารทางวิทยาศาสตร์ จาก แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ออกมาระบุว่า มีผู้ชุมนุมติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ภายหลังจากที่ได้ประกาศว่า ให้นำเอกสารดังกล่าวมาให้ก่อนเที่ยง ซึ่งหลังจากนี้ทางแกนนำ นปช.จะไม่เชื่อคำพูดของ แพทย์หญิงมาลินี อีก รวมทั้งขอให้หยุดการกระทำที่ใส่ร้าย เพื่อให้ประชาชนเลิกมาชุมนุมกับกลุ่ม นปช.พร้อมกันนี้น.พ.เหวง ยังยืนยันว่า หน่วยสุขอนามัยของกลุ่ม นปช. มีระบบจัดการที่ดี และหากมีการป่วยจนถึงขั้นต้องนำส่งโรงพยาบาล ก็จะมีหลักฐานทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมป่วยเป็นโรคไข้หวัด 2009 แต่อย่างใด มีเพียงการท้องเสียจากอาหารที่ไม่สะอาด และการอ่อนเพลียจากการอยู่กลางแดดเป็นเวลานานเท่านั้น ซึ่งทางหน่วยพยาบาล ก็ได้เตรียมอุปกรณ์และการดูและรักษาไว้แล้ว

ขณะที่บรรยากาศในช่วงบ่าย กลุ่มพระสงฆ์อาสาพัฒนาสันติวิธี และกลุ่มสังฆสามัคคี ได้อ่านแถลงการณ์ขอบิณฑบาตให้รัฐบาลถอนกำลังทหาร และสิ่งกีดขวางออกจากพื้นที่พระราชฐานโดยเร็ว พร้อมกับทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ให้กับแกนนำกลุ่ม นปช.เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และได้รับชัยชนะได้การต่อสู้อย่างสันติวิธี ก่อนจะสวดชะยันโต เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook