เมียจ่าเพียรคาใจ!ทำไมสามีไม่ได้ย้าย

เมียจ่าเพียรคาใจ!ทำไมสามีไม่ได้ย้าย

เมียจ่าเพียรคาใจ!ทำไมสามีไม่ได้ย้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภริยาของพล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา กล่าวว่า ความรู้สึกของ พล.ต.อ.สมเพียร ที่ต้องการย้ายเพราะทราบว่า ผกก.กันตัง กำลังเกษียณ หลังจากที่ทำเรื่องขอโยกย้ายก็คิดว่า พล.ต.อ.สมเพียร จะได้รับการพิจารณา เพราะเหลืออายุราชการเพียง 1 ปี จนถึงขั้นเตรียมเก็บของเพื่อย้าย แต่หลังจากที่ พล.ต.อ.อดุลย์ โทรศัพท์มาบอกว่าไม่ได้ย้าย พล.ต.อ.สมเพียร ก็รู้สึกผิดหวัง เพราะตั้งแต่รับราชการมา ก็ไม่เคยขออะไรเป็นพิเศษ คิดว่าไม่ได้รับความยุติธรรมจึงมาร้องทุกข์ เพื่อให้ตำรวจรุ่นหลังต้องเจอเหตุการณ์เช่นนี้อีก สำหรับตอนนี้ อยากให้ ตำรวจปรับปรุงโครงสร้างการทำงานของตำรวจ ให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เหลียวมองการทำงานของตำรวจผู้น้อยบ้าง แม้งบประมาณที่ลงไปยังตำรวจใต้ จะมีจำนวนมาก แต่ตำรวจก็ไม่ได้ต้องการเพียงแค่งบประมาณ แต่ต้องการสนใจดูแลสวัสดิภาพความปลอดภัยจากผู้ใหญ่ด้วย

นอกจากนี้ ภริยาจ่าเพียร ได้เข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา(สบ 10) อดีตผู้บังคับบัญชาของสามีอีกด้วย โอกาสนี้ทางพล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม รอง ผบช.ภ.3 ได้นำเงินที่รวบรวมจากข้าราชการตำรวจ และครอบครัว บช.ภ.3 จำนวน 600,000 บาท มามอบให้เพื่อช่วยเหลือครอบครัว พล.ต.อ.สมเพียร จำนวน 300,000 บาท และมอบให้ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์เดียวกัน อีกจำนวน 300,000 บาท

ด้าน นายสตีฟ แลงคาสเตอร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย กล่าาว่า การเสียชีวิตของพลตำรวจเอกสมเพียร เอกสมญา เนื่องจาก การสร้างสถานการณ์ความรุนแรงของผู้ก่อความไม่สงบ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เป็นสิ่งที่คอยเตือนให้พวกเราตระหนักถึงภาระหน้าที่ที่อันตรายของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ในการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลียได้ตระหนักถึงเรื่องดังกล่าว และพร้อมจะให้การสนับสนุนเท่าที่สามารถจะทำได้ ในความพยายามที่จะนำความสงบสันติสุขกลับคืนมายังภาคใต้ของประเทศไทย

ในหนังสือระบุอีกว่า ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นตัวแทนของตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุด ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และครอบครัวของพลตำรวจเอกสมเพียร และขอบคุณในความมีมิตรไมตรีจิต และความร่วมมือที่ดีด้วยกันเสมอมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook