POP

POP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศบ้านเราช่วงนี้ร้อนทั้งอากาศและคน ก็ขอให้ใจเย็น ๆ คนบ้านเดียวกันทั้งนั้น

วันนี้จะพาไปดูโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดจากแอลจี รุ่น จีดี 510 หรือเรียกกัน สั้น ๆ ว่า แอลจี ป๊อป (POP) ตั้งแต่สลัดภาพเปลี่ยนรูปโฉมตัวเองใหม่ให้ดูทันสมัย ทำอะไรรวดเร็ว เลิกเดินเป็นเต่า แอลจี ค่ายมือถือจากเกาหลี ก็มีโทรศัพท์มือถือออกมาสู่ตลาดเมืองไทยเป็นระยะ ๆ และเน้นลงไปกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งกำลังอินกับเทรนด์เกาหลี

ปีนี้แอลจี ประ กาศตัวเองขอร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมให้โลกใบนี้ เริ่มจากกล่องบรรจุโทรศัพท์มือถือที่ส่งตรงจากโรงงานถึงมือผู้ใช้จะเป็นกระดาษ รีไซเคิลถึง 87% หมึกที่ใช้พิมพ์ทั้งบนกล่องและคู่มือเป็นหมึกที่มีส่วนผสมจากถั่วเหลือง ขนาดกล่องก็เล็กลงเพื่อให้ประหยัดพื้นที่จัดเก็บและขนส่งได้จำนวนมากขึ้น

แอลจี ป๊อป เป็นโทรศัพท์มือถือจอสัมผัส ดีไซน์กะทัดรัดและมีน้ำหนักเบามาก แม้จะตัวเล็กแต่หน้าจอก็ใหญ่ถึง 3 นิ้ว ขยายไปจนถึงขอบเครื่องเลยล่ะ คุณพจอสีสดใส ไอคอนออกแนวน่ารัก กล้อง 3 ล้านพิกเซล ซูมได้ 2X ลูกเล่นบนหน้าจอมีให้เลือกมากมายเพื่อให้เจ้าของเครื่องปรับแต่งหน้าจอให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง แอลจียังใส่ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก มายสเปซ และกูเกิล ไว้ให้บนเมนู ให้อัพโหลด เข้าถึงเครือข่ายออน ไลน์กันได้ทันทีแบบง่าย ๆ

แม้มือถือแอลจี ป๊อป จะหน้าตาดูเรียบง่ายไปนิด แต่ก็ไม่ขี้เหร่ เป็นการออกแบบให้กลมกลืนไปกับแฟชั่น น้ำหนักเครื่องแค่ 89 กรัม หน่วยความจำในตัวเครื่อง 42 เมกะบิต เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุดถึง 8 กิกะไบต์ ส่วนฟังก์ชันเพลงก็มีครบทั้งไฟล์เอ็มพี 3 และสกุลอื่น ๆ ภาพวิดีโอเป็น MPEG4 มีวิทยุ การเชื่อมต่อก็มีทั้งบลูทูธ และเชื่อมต่อผ่านยูเอสดีทั้งชาร์จไฟและเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์

ลูกเล่นที่น่ารักอีกอย่างที่อยู่ในโทร ศัพท์มือถือแอลจีรุ่นใหม่ ๆ ก็คือ โหมดเสียงเงียบ วิธีใช้งานเราต้องเข้าไปตั้งเซตค่าในตัวเครื่องก่อน จะทำให้เวลาที่มีสายเข้ามา หากมือไม่ว่าง หรืม่อยากรับสาย แต่ก็ไม่อยากกดทิ้งก็แค่คว่ำหน้าจอมือถือเสียงก็จะเงียบ เค้าเรียกว่าเป็นวิธีปฏิเสธการรับสายแบบมีกฎ กติกา มารยาท

จุดเด่นของมือถือป๊อป ก็คือ อุปกรณ์ ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่ต้องไปค้นหาในกล่องนะคะ เพราะเค้าไม่มีให้หรอก แต่เป็นอุปกรณ์เสริม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีขายในบ้านเรา แต่แอลจีบอกว่า มีโครงการจะนำแท่นชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาจำหน่าย เพียงแต่ยังติดเงื่อนไขราคาที่ยังสูงประมาณ 5,000-6,000 บาท แทบจะซื้อมือถือใหม่ได้อีกเครื่อง

แต่หากคิดถึงอนาคต และรณรงค์ใช้พลังงานทดแทนมันก็คุ้มค่าที่ทุกคนจะช่วยกันลดทั้งปัญหาขยะและโลกร้อน.

ปรารถนา ฉายประเสริฐ

prathana.chai@gmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook