เชลซีทุ่ม530ล้านขอซื้อฟานเดอร์ฟาร์ต

เชลซีทุ่ม530ล้านขอซื้อฟานเดอร์ฟาร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สเปอร์ไม่เอาโคล

สิงห์สำอาง เชลซี ทีมดังของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังยื่นข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์ (ราว 530 ล้านบาท)ขอซื้อตัว ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์วัย 27 ปี ของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด มาเสริมทัพ ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน นสพ.จอมแฉของอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือของเชลซี ติดตามดูฟอร์มของ ฟาน เดอร์ ฟาร์ต มาหลายเดือนแล้ว และอยากได้ฟาน เดอร์ ฟาร์ต มารับบทเป็นกองกลางตัวรุกอยู่หลังกองหน้าในแผนการเล่นแบบไดมอนด์ โดยเชลซี ต้องการจะบรรลุข้อตกลงคว้าฟาน เดอร์ ฟาร์ต ให้ได้ก่อนเปิดฉากศึกฟุตบอลโลก 2010 เนื่องจากกลัวว่าราคาจะถีบตัวสูงขึ้นหากฟาน เดอร์ ฟาร์ต ทำผลงานได้ดี

ด้าน แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือจอมนิ่งของทอตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมายืนยันว่าไม่สนใจจะคว้าตัว โจ โคล กองกลาง ทีมชาติอังกฤษของเชลซี มาร่วมทีม แม้ว่าจะได้ตัวมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวก็ตาม โดยอ้างว่าทีมมีนิโก ครานชาร์ และ ลูกา โมดริช อยู่แล้ว จึงไม่มีที่ว่างสำหรับโคล เขาเป็นนักเตะฝีเท้าชั้นยอด แต่ผมมีนักเตะฝีเท้าชั้นยอดที่นี่หลายคนแล้ว เมื่อคุณดูลูกา, นิโก, อารอน เลนนอน, เดวิด เบนท์ลีย์ ผมมีไม่น้อยแล้ว เมื่อคุณพูดถึงการเซ็นสัญญาแห่งปี นิโก ต้องถูกพิจารณา เขามีสิทธิจะได้เป็น เขาเป็นการซื้อสุดวิเศษของเรา ผมจ่ายเงินไป 2.5 ล้านปอนด์เมื่อผมเซ็นสัญญากับเขาให้ปอร์ตสมัธ และด้วยค่าตัวเท่ากันตอนย้ายมาที่นี่

ส่วน โรแบร์โต เบตเตกา ผู้อำนวยการสโมสรยูเวนตุส ออกมายืนยันว่าทีมม้าลายจะไม่ขาย จิอันลุยจิ บุฟฟอน โกลมือกาวทีมชาติอิตาลี ออกไปจากทีมเด็ดขาด แม้ว่าจะได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ บาเยิร์น มิวนิก ก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ยูเวนตุส อาจจะต้องขายบุฟฟอน ออกจากทีมหากปีนี้ไม่สามารถคว้าสิทธิไปเตะศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ โดยมีทีมยักษ์ใหญ่ของทั้งอังกฤษและเยอรมนี ให้ความสนใจ อย่างไรก็ตาม เบตเตกา ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงและทีมจะไม่มีวันขายบุฟฟอนเด็ดขาด

ทีมเราจะไม่ยอมให้เรื่องพวกนี้มาสร้างความปั่นป่วน จากข้อเขียนที่เกี่ยวกับการย้ายทีมของบุฟฟอน ผมอยากจะย้ำกับแฟนๆว่าไม่มีใครแตะจีจี้ได้ เขาจะอยู่กับยูเวนตุสต่อไป

ขณะที่ รีล มาดริด อาจจะต้องทุ่มเงินมหาศาลเลยหากหวังจะดึงตัวโฮเซ มูรินโญ กุนซือปากกล้ามาจากอินเตอร์ มิลาน โดย นสพ.สปอร์ต เผยว่าตอนนี้มูรินโญ รับค่าจ้างอยู่ที่ 10.5 ล้านยูโร ดังนั้นหากรีล มาดริด อยากได้ตัว ต้องทุ่มเงินจ่ายให้มากกว่า พร้อมทั้งต้องจ่ายโบนัสคว้าแชมป์ให้อีกถ้วยละ 1.5 ล้านยูโรด้วย ขณะที่ มูรินโญ จะเอาทีมงานของตัวเองเข้ามาช่วยคุมทีมซึ่งแต่ละคนมีค่าจ้างคนละ 1 ล้านยูโร เท่านั้นไม่พอ หากรีล มาดริด ไล่มานูเอล เปเยกรินี ออกจากตำแหน่ง ต้องจ่ายเงินชดเชยให้ถึง 14.5 ล้านยูโร อีกต่างหาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook