ทนาย แม้วยันอุทธรณ์คดียึดทรัพย์

ทนาย แม้วยันอุทธรณ์คดียึดทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(25 มี.ค.) นายฉัตรทิพย์ ตัณฑประศาสน์ ทนายความของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ 46,373 ล้านบาทเศษ ว่า ตนพร้อมคณะจะเดินทางไปยื่นคำอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาทางการเมือง สนามหลวง ในวันที่ 26 มี.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. ส่วนการยื่นอุทธรณ์ของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งนายพานทองแท้ และ น.ส. พินทองทา ชินวัตร จะยื่นพร้อมกันในวันที่ 26 มี.ค.นี้เช่นกัน แต่จะแยกยื่นอุทธรณ์คนละฉบับ

ส่วนที่มีข่าวว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) และอัยการ อาจจะยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกา ฯ แต่งตั้งเจ้ากงานพิทักษ์เพื่อบังคับคดีตามคำพิพากษานั้นยังไม่ขอพูดถึง เพราะยังไม่มีการยื่น และไม่ทราบรายละเอียด

สำหรับการอุทธรณ์ฝ่ายจำเลยจะยื่นคำร้องต่อศาลขอทุเลาการบังคับคดีไว้ก่อนหรือไม่ นายฉัตรทิพย์ กล่าวว่า หากพูดตามหลักกฎหมายแพ่งแล้ว ถ้าศาลมีคำพิพากษาแล้วไม่ได้ยื่นคำร้องขอทุเลาการบังคับคดี ก็ต้องปฏิบัติตามคำศาล ส่วนคดีนี้จะยื่นหรือไม่ ขอเปิดเผยในวันที่ยื่นอุทธรณ์ดีกว่า

ด้านนายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความของนายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา กล่าวว่า จะเดินทางไปยื่นอุทธรณ์ในวันที่ 26 มี.ค. เวลา 13.00 น. ซึ่งการอุทธรณ์ของทั้งสองจะยื่นคำร้องขอทุเาการบังคับด้วย เพราะถือว่าเป็นการปฏิบัติตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ โดยการพิจารณาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ก็ให้นำกฎหมายแพ่ง ฯ มาบังคับใช้ ขณะที่คดีนี้หากสุดท้ายที่ประชุมใหญ่ศาลฎีการับอุทธรณ์แล้วมีคำพิพากษากลับให้ยกคำร้องของโจทก์ ถ้ามีการบังคับคดีให้ส่งเงินในบัญชีไปก่อนก็จะเกิดปัญหาการส่งคืนได้ในภายหลัง ดังนั้นต้องยื่นขอทุเลาการบังคับไว้ด้วยระหว่างอุทธรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook