รัฐบาลดูไบทุ่มเงินก้อนโตอุ้มดูไบเวิลด์

รัฐบาลดูไบทุ่มเงินก้อนโตอุ้มดูไบเวิลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐบาลดูไบประกาศอัดฉีดเงิน 9,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ช่วยเหลือบริษัทดูไบ เวิลด์ ในการปรับโครงสร้างหนี้ หลังจากดูไบ เวิลด์ได้เสนอแผนปรับโครงสร้างหนี้ 23,500 ล้านดอลลาร์ต่อเจ้าหนี้

บริษัทดูไบ เวิลด์ ซึ่งประสบปัญหาแบกภาระหนี้ก้อนโต แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ได้เสนอจ่ายหนี้ให้แก่เจ้าหนี้แล้วผ่านการแบ่งจ่าย 2 งวดของหนี้ใหม่ที่ครบกำหนดจ่ายใน 5-8 ปี โดยเจ้าหนี้จะได้รับการชำระเงินต้น 100% ผ่านการแบ่งจ่าย 2 งวดของหนี้ใหม่ ซึ่งไม่เกี่ยวกับกองทุนสนับสนุนทางการเงินของรัฐบาล ซึ่งอัดฉีดเงินสดให้ดูไบ เวิลด์ จำนวนมหาศาล หนี้ทั้งหมดที่ต้องจ่ายให้เจ้าหนี้ ซึ่งจะมีการเจรจากันสูงถึง 14,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมระบุว่า หนี้ที่เหลือทั้งหมด 23,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2552 รัฐบาลจะเป็นผู้จ่าย

รัฐบาลจะแปลงการสนับสนุนทางการเงินจำนวน 8,900 ล้านดอลลาร์เป็นหุ้นให้แก่ดูไบ เวิลด์ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะยังคงอัดฉีดเงินสดจำนวน 1,500 ล้านดอลลาร์ ให้ดูไบ เวิลด์ เพื่อเป็นเงินทุนในการบริหารงานของบริษัทและจ่ายดอกเบี้ย ซึ่งจะเพิ่มขึ้นจากหนี้ใหม่

รัฐบาลดูไบระบุว่า จะช่วยเหลือกลุ่มบริษัทดูไบ เวิลด์ 9,500 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการเจรจากับเจ้าหนี้เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทลูกที่ประสบปัญหา รัฐบาลดูไบ แถลงว่า จะทุ่มเงิน 9,500 ล้านดอลลาร์ ให้ดูไบ เวิลด์ และบริษัทลูกที่สำคัญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างหนี้ที่รอคอยมานาน เพื่อกอบกู้บริษัทให้หลุดพ้นจากภาระหนี้สิน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook