''จันทร์เพ็ง''ทุบสถิติ ศึก 2 ล้อที่เดนมาร์ก

''จันทร์เพ็ง''ทุบสถิติ ศึก 2 ล้อที่เดนมาร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แต่ไม่ผ่านคัดเลือก

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลกยูซีไอ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2010ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อ 24 มี.ค.จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักปั่นน่องเหล็กสาวทีมชาติไทย ลงแข่งในประเภทเปอร์ซูตบุคคลหญิง 3 กม. รอบคัดเลือก ทำผลงานครบระยะทาง 12 รอบ 3 นาที 54.945 วินาที ได้อันดับที่ 21 ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุดของจันทร์เพ็ง และเป็นสถิติประเทศไทย หลังจากที่เจ้าตัวเคยทำได้ที่ 3 นาที 58.500 วินาที ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา แต่ไม่ผ่านรอบคัดเลือก

ส่วนนักปั่นที่ทำเวลาดีที่สุดในรอบคัดเลือกคือ ซาราห์ แฮมเมอร์ (สหรัฐ) 3.27.865 นาที ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เวนดี้ ฮูเวนาเกน (อังกฤษ) และแฮมเมอร์ก็สามารถคว้าเหรียญทองไปครองได้ในที่สุด

ขณะที่ผลงานนักปั่นเอเชียที่เข้าร่วมการแข่งขัน ฟาน เจียง (จีน) ได้ที่ 10 สถิติ 3.38.519 นาที, นา อาห์ รึม (เกาหลีใต้) ได้ที่ 12 สถิติ 3.39.518 นาที และเจมี่ หว่อง วานยิว (ฮ่องกง) ได้ที่ 22 สถิติ 3.59.093 นาที

พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สถิติที่จันทร์เพ็งทำได้ในรายการนี้ ถือว่าเกินความคาดหมาย เนื่องจากเพิ่งจะเข้าสู่การฝึกซ้อมประเภทลู่อย่างเข้มข้นเพื่อเตรียมตัวทำศึกชิงแชมป์เอเชียที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือน เม.ย. ได้เพียงสิบกว่าวันเท่านั้น จากผลงานดังกล่าว ทำให้เชื่อมั่นว่าจันทร์เพ็งมีโอกาสที่จะสร้างผลงานทำสถิติของตัวเองและสถิติประเทศไทยได้อีกครั้ง ในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย รวมไปถึงผลงานลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่งในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวางโจวปลายปีนี้

สำหรับจันทร์เพ็งยังเหลือรายการลงแข่งขันอีก 1 รายการคือ พอยท์เรซ 20 กม. ในวันที่ 28 มี.ค. และนักปั่นที่เหลืออีก 2 คนคือ จุฑาธิป มณีพันธุ์ และชนากานต์ ศรีชะอุ่ม ซึ่งได้สิทธิลงแข่งขันรายการทีมสปรินท์หญิง จะทำการแข่งขันรอบคัดเลือกในวันที่ 25 มี.ค. ที่สนามบาลเลรูปซุปเปอร์อารีน่า กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook