ประธานบอร์ด ตลท.หนุนรัฐบาล-นปช.เจรจา

ประธานบอร์ด ตลท.หนุนรัฐบาล-นปช.เจรจา

ประธานบอร์ด ตลท.หนุนรัฐบาล-นปช.เจรจา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หนุนรัฐบาล-นปช.เจรจา หาทางออก ยอมรับเอกชนห่วงยุบสภา

นายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า การที่รัฐบาลและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเจรจากัน เป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะความขัดแย้งต้องแก้ด้วยการเจรจา ซึ่งในวันนี้ (29 มี.ค.) ต้องติดตามการเจรจาอีกครั้งว่าจะมีทางออกอย่างไร และเห็นว่าข้อเสนอของนักวิชาการและนักการเมืองอาวุโสอาจจะถูกหยิบขึ้นมาใน การหารือวันนี้ด้วย

ส่วนข้อเสนอที่ให้มีการยุบสภานั้น นายสมพล กล่าวว่า ภาคเอกชนมีความเป็นห่วงเรื่องการยุบสภา เพราะอาจจะทำให้บ้านเมืองหยุดชะงัก เนื่องจากกว่าจะมีการเลือกตั้งและมีรัฐบาลชุดใหม่ต้องใช้เวลาหลายเดือน น่าจะทอดเวลาให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ชัดเจนก่อนและควรกำหนดแนวทางแก้ปัญหาการ เมือง ก่อนที่จะมีการยุบสภา

"ต้องถามว่าการยุบสภาวันนี้แก้ปัญหาทุกอย่างได้หรือไม่ หากแก้ไม่ได้ทุกอย่างควรกำหนดแนวทางแก้ปัญหาเหล่านั้นก่อน" นายสมพล กล่าว

ส่วนราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ที่ปรับตัวลดลง 7 จุดในเช้าวันนี้ มาจากแรงขายทำกำไร เนื่องจากก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาก ไม่ใช่จากปัญหาการเมือง อย่านำไปโยงกัน เพราะถ้าเป็นปัญหาการเมือง หุ้นไทยจะปรับลงแรงกว่านี้.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook