กรณ์เสียดายความรู้ความสามารถปลัดคลัง

กรณ์เสียดายความรู้ความสามารถปลัดคลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สั่งการให้คณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อกพ.) กระทรวงการคลัง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พิจารณาลงโทษนายศุภรัตน์ ควัฒนกุล ปลัดกระทรวงการคลัง กรณีมีความผิดวินัยร้ายแรงเกี่ยวกับการตั้งรองอธิบดีกรมสรรพากร 4 คน ในช่วงปี 2549 นั้นเรื่องดังกล่าวมีขั้นตอนดำเนินการ ทั้งพิจารณาปลดออก ให้ออก ไล่ออก โดยปลัการคลังได้ลาพักร้อน 20 วัน ก่อนหน้าได้พูดคุยกัร รู้สึกเสียดายการทำงาน ในช่วงที่ผ่านมาของปลัดกระทรวงการคลัง โดยเฉพาะใน ช่วงกำหนดนโยบายแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ

ความผิดทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน เมื่อประเมินผลงานจากการทำงานตลอดเวลาที่ผ่านมาต่อน้ำหนักการลงโทษปลดออก ให้ออก ไล่ออก ต้องยอมรับว่าชีวิตราชการของปลัดคงหมดลงแล้ว เพราะคำสั่งของ ป.ป.ช.ถือว่าที่สุดแล้ว ปลัดก็ยอมบในการตัดสินของ ป.ป.ช. แต่การตัดสินใจนโยบายขั้นสุดท้ายขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี

นายกรณ์ กล่าวว่า สำหรับความผิดทางอาญาอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของอัยการ เพื่อนำส่งศาลจะต้องต่อสู้ในชั้นศาลอีกครั้ง ส่วนผู้จะมาดำรงตำแหน่งปลัดแทนยังไม่ขอออกความคิดเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook