แดงไล่สื่อออกนอกพื้นที่ ผ่านฟ้าฯ

แดงไล่สื่อออกนอกพื้นที่ ผ่านฟ้าฯ

แดงไล่สื่อออกนอกพื้นที่ ผ่านฟ้าฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมวล ชน ถอยร่น ไปรวมตัวกันที่สมาคมนักข่าว หลัง ถูกสื้อแดงโห่ไล่ออกพื้นที่ชุมนุม ผ่านฟ้าฯ เพราะไม่พอใจการนำเสนอข่าวด้าน"วีระ" ขึ้นเวทีราชประสงค์ บอกแกนนำแดง ไม่มีมติไล่สื่อ ยืนยัน คนเสื้อแดงเป็นมิตรกับสื่อมวลชน เรียกกลับทำข่าวพร้อมดูแลความปลอดภัย

นายสมชาย ไพบูลย์ ขึ้นเวทีการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ กล่าว ปลุกเร้าผู้ชุมนุม โดยกล่าวพาดพิงถึงการทำหน้าที่ของสื่อมวลงชน อย่างรุนแรง พร้อมกล่าว ขับไล่สื่อมวลชนออกจากบริเวณเต็นท์สื่อมวลชน ทำให้สื่อมวลชนที่บริเวณดังกล่าวออกมาจากหลังเวทีการชุมนุมทันที เพื่อความปลอดภัย ขณะ กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เริ่มแสดงอาการไม่พอใจสื่อมวลชน และตะโกนต่อว่า โดยล่าสุด สื่อมวลชนได้ออกจากบริเวณดังกล่าวทั้งหมดแล้ว และมาร่วมตัวกันที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ไปยังกลุ่มคนเสื้อแดง อยู่ในบริเวณดังกล่าว เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงนัดหมายไปรวมตัวกันที่ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งปรแห่งประเทศไทย

ด้านนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ขึ้นเวทีสี่แยกราชประสงค์ประกาศต่อมวลชนคนเสื้อแดงว่า สิ่งที่ นายสมชาย ไพบูลย์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวหาสื่อมวลชนเสนอข่าวไม่เป็นกลางพร้อมกับไล่สื่อมวลชน ออกจากการนำเสนอข่าว บริเวณเวทีผ่านฟ้าลีลาศนั้น ไม่ได้เป็นมติของทางแกนนำ เนื่องจากยังไม่มีการปรึกษาหารือกัน ซึ่งขอร้องให้สื่อมวลชนกลับมาทำข่าวที่เวทีผ่านฟ้าอีกครั้ง ยืนยันคนเสื้อแดงนั้น เป็นมิตรกับสื่อมวลชน และจะไม่ทำสงครามด้วย ด้าน นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ด นปช. รับปากให้การ์ด นปช. คอยดูแลรักษาความปลอดภัยกับสื่อมวลชนมากยิ่งขึ้น หลังผู้ชุมนุมอาจยังมีอาการโกรธแค้นจากการที่กลุ่มปราบปรามการทหารวานนี้

ขณะที่ นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทน แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง มาเจรจากับสื่อมวลชน ที่หลบกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาอยู่ที่ สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้กล่าวขอร้อง ให้สื่อมวลชนกลับไปทำหน้าที่ตามเดิม แต่สื่อมวลชนปฏิเสธเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย ล่าสุด สื่อมวลชนยังมารวมตัวกันอยู่ที่สมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และเห็นตรงกันว่า ไม่ควรกลับไปทำข่าวอีก เพราะไม่สามารถมีการรับรองความปลอดภัยได้ เนื่องจากไม่มีแกนนำหลัก อยู่ที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ที่สื่อมวลชนทุกคน ปลอดภัยรวมถึงทีมงานถ่ายทอดสด สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่อยู่ในสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้ถอนตัวกลับแล้วด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook