จี้สอบ "ร.ต.ต.หญิง" พี่สาว "อาร์ม ปืนโหด" ตะโกนห้ามน้องทำแผน พบเป็นตำรวจจริง

จี้สอบ "ร.ต.ต.หญิง" พี่สาว "อาร์ม ปืนโหด" ตะโกนห้ามน้องทำแผน พบเป็นตำรวจจริง

จี้สอบ "ร.ต.ต.หญิง" พี่สาว "อาร์ม ปืนโหด" ตะโกนห้ามน้องทำแผน พบเป็นตำรวจจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กัน จอมพลัง" นำหญิงตั้งครรภ์ 9 เดือน และครอบครัว ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. จี้ตรวจสอบ "ร.ต.ต.หญิง" พี่สาว "อาร์ม ปืนโหด" ตะโกนห้ามทำแผน 

จากกรณีเหตุการณ์ที่ ร.ต.ต.หญิง พี่สาวของ นายภีมวัจน์ หรือ อาร์ม ปืนโหด อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนไล่ยิง นายสุทัศน์ หรือ เบิร์ด อายุ 30 ปี จนเสียชีวิต ขณะตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จนส่งผลให้การทำแผนต้องยุติลง เนื่องจากผู้ต้องหาขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนตามคำแนะนำของพี่สาว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ กัน จอมพลัง พาภรรยาท้อง 9 เดือน และครอบครัวของผู้เสียชีวิต เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวว่าเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการช่วยเหลือทางคดี รวมถึงส่งผลต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ด้าน พี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่ายังเชื่อมั่นและให้ความไว้วางใจกับตำรวจชุดคลี่คลายคดีแต่ก็ยังหวั่นว่าข้อกฎหมายอาจจะมีช่องโหว่วจนทำให้ผู้ต้องหาได้ประโยชน์ เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาพบว่าผู้ต้องหาหลบหนีด้วยรถหรูและมีการนัดหมายเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ส่วนมูลเหตุยืนยันว่าเป็นเรื่องในอดีตที่ทั้งสองชอบพอผู้หญิงคนเดียวกัน แต่ก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว แต่ฝ่ายผู้ต้องหายังปักใจยั่วยุทุกครั้งที่มีการพบเจอ ซึ่งฝ่ายคนตายก็มีการหลบเลี่ยงมาตลอดจนกระทั่งมาเสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริง สังกัดโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และมีการลาราชการมาอย่างถูกต้องเพราะผู้ต้องหาสามารถใช้สิทธิ์กับบุคคลที่ไว้วางใจในการแนะนำในการต่อสู้

ส่วนการแนะนำสามารถทำได้หลายวิธีไม่จำเป็นต้องมาตระโกนบอกเพราะวันเกิดเหตุมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนาย จึงมองว่าไม่เหมาะสมซึ่งเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการตรวจสอบว่าผิดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในทางคดีขอให้ญาติมั่นใจเพราะแม้ผู้ต้องหาจะมอบตัวแต่ตำรวจก็คัดค้านการประกันตัว อีกทั้ง ผบ.ตร.สั่งการข้ามประเทศให้ รองผบช.ภ.7 เข้ามากำกับดูแลอย่างใกล้เนื่องจากเป็นคดีอาชญากรมย้ำว่าทุกฝ่ายต้องได้รับความเป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook