จัดตำรวจ 18 กองร้อยดูแลเสื้อแดง

จัดตำรวจ 18 กองร้อยดูแลเสื้อแดง

จัดตำรวจ 18 กองร้อยดูแลเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจัดกำลัง 18 กองร้อย หรือ 2,700 นาย เข้าดูแลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสี่แยกราชประสงค์ พร้อมตั้งจุดตรวจรอบสถานที่ชุมนุม เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อกวนสร้างสถานการณ์

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการประชุมสรุปสถานการณ์การชุมนุม หลังกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนพลไปรวมที่สี่แยกราชประสงค์ ว่า ขณะนี้มีการปรับกำลังดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์เพิ่ม จากเดิม 9 กองร้อย เป็น 18 กองร้อย เพื่อเข้าประจำศูนย์ส่วนหน้าที่เอราวัณ และเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมสั่งเพิ่มจุดตรวจโดยรอบสถานที่ชุมนุมให้มากขึ้น เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยมอบหน้าที่ให้ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ดูแลรับผิดชอบงานจราจร เร่งเจรจากับแกนนำ นปช. ขอให้เปิดการจราจรบริเวณสี่แยกปทุมวัน และสี่แยกประตูน้ำ เนื่องจากทั้ง 2 สี่แยก เป็นเส้นทางที่เชื่อมไปยังถนนอื่น ๆ ได้ โดยขณะนี้ผู้ชุมนุมได้กระจายปักหลักในหลายพื้นที่ ตั้งแต่แยกชิดลม ราชประสงค์ ถึงสี่แยกปทุมวัน / แยกราชดำริ ราชประสงค์ ถึงสี่แยกประตูน้ำ

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมได้ย้ายออกจากบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ แต่ตำรวจจะตรึงกำลังตามชุมชนใกล้เคียง และสถานที่ราชการสำคัญ อาทิ ศาลฎีกา ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ต่อไป. - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook