เกาะติดม็อบแดงชุมนุมใหญ่กดดันรัฐวันนี้

เกาะติดม็อบแดงชุมนุมใหญ่กดดันรัฐวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
01.49 น. จตุพร พรหมพันธุ์ ยังกล่าวโจมตี นายกรัฐมนตรี ที่ ชี้แจงออกรายการโทรทัศน์ พร้อมยืนยัน จะไม่ใช้โล่มนุษย์ เป็นเกราะกำบัง แกนนำ นปช.อย่างเด็ดขาด

02.04 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ยังคงตรึงกำลัง บริเวณ แยกศาลาแดงทั้ง บนสถานีรถไฟฟ้า และ ถ.สีลม พร้อมกับใช้เป็นสถานที่พักผ่อนขณะที่การ์ด นปช.สั่งห้าม สื่อมวลชน บันทึกภาพผู้ชุมนุม อ้างเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย

03.32 น.องค์การสหประชาชาติ เรียกร้อง เจ้าหน้าที่ของไทยให้ความปลอดภัยแก่ผู้สื่อข่าว หลังมีผู้สื่อข่าวเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและภาครัฐ เมื่อไม่นานมานี้

04.27 น. ทหารยังกระจายกำลัง ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่เข้มงวดเหมือนเดิมขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มทยอยเข้ากรุงเทพ แล้ว

05.19 น. บรรยากาศ ตลอดถนนสีลม ยังคงมี เจ้าหน้าที่ทหารกระจายกำลัง ดูแลความเรียบร้อยอยู่ทั่วบริเวณ ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มทยอยเดินทางสมทบ บริเวณพื้นที่การชุมนุมแล้ว

05.48 น. กลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงปักหลัก ฟังการปราศรัย ที่เวทีราชประสงค์ อย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อม รับคำสั่งจากแกนนำ นปช. จะมีมติเคลื่อนพลไปจุดใด

06.29 น. การประชุมคณะรัฐมนตรี เช้านี้ จะใช้อาคารศาสนสถาน ภายใน กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เป็นสถานที่ประชุมพร้อมนำวาระ การเยียวยา ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ 10 เม.ย. เข้าสู่การพิจารณา

07.33 น. สภากาแฟยะลา ห่วงม็อบแดงปะทะกลุ่มไม่เห็นด้วย เร่งรัฐบาลสลายการชุมนุม พร้อมชี้ยุทธวิธีคนเสื้อแดงคล้ายผู้ก่อเหตุรุนแรงภาคใต้

07.43 น. เสื้อแดง ทยอยเข้าราชประสงค์แล้ว เพื่อรอฟังท่าทีแกนนำ สั่งเคลื่อนไหวใหญ่ ขณะยังไม่ปรากฏตัว 3 แกนนำหลัก หลังเวที

07.52 น. ทหารยังตรึงกำลังถนนสีลม โดยเพิ่มลวดหนามในพื้นที่ ก่อนแกนนำ นปช.ประกาศการเคลื่อนไหว 10.00 น.วันนี้

08.44 น. ศูนย์เอราวัณ สรุปตัวเลข ผู้ได้รับบาดเจ็บและยังคงนอนพักรักษาตัว ใน ร.พ. จากเหตุปะทะ10 เม.ย. เหลือ 116 คน ยังโคม่า 6 ราย

08.51 น. บรรยากาศที่แยกศาลาแดง ตำรวจตรึงกำลังหลายร้อยนาย แต่ยังไม่เห็นการเคลื่อนไหวคนเสื้อแดง มายังบริเวณ
ดังกล่าว ส่วนการจราจรติดขัดสลับหยุดนิ่ง

08.53 น. ทหารติดอาวุธ เข้าประจำจุดเสี่ยง ย่านสีลมแล้ว หวั่นเป็นพื้นที่ใช้ก่อเหตุของผู้ไม่หวังดี ด้านพนักงานห้างร้าน
ยังเข้าทำงานตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook