เพื่อไทยเรียกร้องประชาชนจับตาการเลือกตั้ง หวั่นทุจริต

เพื่อไทยเรียกร้องประชาชนจับตาการเลือกตั้ง หวั่นทุจริต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ทั่วประเทศ ในวันที่11 มกราคมว่า พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าการเลือกตั้งทั้ง 2 แบบ พรรคจะได้รับเลือกตั้งทั้งหมด เพราะที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับดีขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อย่างไรก็ตาม รู้สึกเป็นห่วงการทุจริตเลือกตั้ง จึงขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา

ด้านนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 โพลสำนักต่างๆ ระบุว่าพรรคพลังประชาชนจะได้เสียงในกทม.มากกว่า 20 เสียง แต่เมื่อผลการเลือกตั้งออกมากลับได้เพียง 9 คน และมีเหตุการณ์หีบบัตรเลือกตั้งถูกเผา ดังนั้น การเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม ได้ยินข่าวเช่นกันว่า อาจเกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก จึงกังวลใจ อยากให้ทุกฝ่ายให้ความสำคัญเรื่องนี้ เพราะไม่ว่าผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร พรรคพร้อมยอมรับ แต่ขอให้การเลือกตั้งมีความบริสุทธิ์

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีทั้งการนับคะแนนในหน่วย และนับคะแนนรวมกันในสถานที่นับคะแนน ขั้นตอนการลำเลียงบัตรเลือกตั้ง อาจมีการเปลี่ยนถุงบัตรได้ โดยเฉพาะรถส่วนตัวที่จะใช้ขนบัตร อยากให้ประชาชนติดตามการขนอย่างใกล้ชิด รวมถึงสถานที่นับคะแนนที่สำนักงานเขตจัดไว้ ขอให้เป็นสถานที่เปิดเผยหรือให้ผู้สังเกตการณ์มองเห็นในระยะที่ชัดเจนได้

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เรียกร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้มงวดกับการเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่เลือกตั้งซ่อม ส.ส.อีสาน อาทิ จังหวัด บุรีรัมย์ อุบลราชธานี อุดรธานี ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง จึงเกรงว่าอาจจะมีการทุจริตเกิดขึ้นได้ เพราะถ้าพรรคได้ ส.ส.กลับคืนมาทั้งหมด จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook