ไปรษณีย์ไทย จับมือ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ชำระบิล Pay@Post ออนไลน์

ไปรษณีย์ไทย จับมือ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ชำระบิล Pay@Post ออนไลน์

ไปรษณีย์ไทย จับมือ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ชำระบิล Pay@Post ออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปรษณีย์ไทย ผนึกกำลัง จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ พัฒนาระบบชำระบิล Pay@Post ออนไลน์ แบบเรียลไทม์ จ่ายปุ๊บตัดยอดทันทีได้อย่างรวดเร็วเป็นรายแรก ให้ลูกค้า จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ สะดวกสบาย และฟรีค่าธรรมเนียม เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นางสาวศรีประภา ยิ้มสมิทธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านตลาดและพัฒนาธุรกิจบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ไปรษณีย์ไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาระบบการชำระบิลค่าใช้จ่ายผ่านบริการเพย์แอทโพสต์ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการ โดยขณะนี้บริการเพย์แอทโพสต์ในระบบออนไลน์ของไปรษณีย์ไทยที่รับชำระบิลค่าโทรศัพท์มือถือระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์อยู่แล้วนั้น มีความพร้อมที่จะรองรับระบบเรียลไทม์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นเทียบเท่าการชำระที่เอไอเอส ช็อป โดยในเบื้องต้นจะเปิดให้บริการใน ปณ.นำร่องทั้งหมด 32 แห่งทั่วประเทศ ก่อนจะขยายในระยะที่ 2 เป็นจำนวน 200 แห่งภายในเดือนมิถุนายนนี้ และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถเปิดให้บริการได้ครบทั้ง 1,200 แห่ง ทั่วประเทศ


"เพื่อเป็นการฉลองการพัฒนาระบบชำระบิล แบบใหม่นี้ ไปรษณีย์ไทยขอมอบแสตมป์ที่ระลึกรวมภาพดอกไม้นานาพันธุ์ฟรีสำหรับผู้ที่มาใช้บริการชำระค่าโทรศัพท์จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ด้วยระบบออนไลน์ เรียลไทม์ผ่านไปรษณีย์ทั้ง 32 แห่ง ตั้งแต่วันนี้จนกว่าของจะหมด ส่วน ปณ.อื่น ๆ ลูกค้าจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ยังคงสามารถใช้บริการชำระเงินในระบบเดิมได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมเช่นกัน และปัจจุบันไปรษณีย์ไทยให้บริการรับชำระค่าบริการต่างๆทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์มือถือ ค่าบัตรเครดิต ฯลฯ ผ่านเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ"

ด้านนายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "ในปีนี้เอไอเอสมีกลยุทธ์การทำตลาดในรูปแบบ Partnership Marketing ภายใต้แนวคิด Ecosystem หรือระบบนิเวศของการสื่อสาร โดยการผนึกกำลังผสานความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งในหลากหลายอุตสาหกรรม ด้วยการนำจุดแข็งมาหลอมรวมกันและพัฒนาเป็นสินค้าและบริการให้ลูกค้าได้รับประโยชน์และความพึงพอใจมากที่สุด ซึ่งการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ๆ นี้เป็นการตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้กับลูกค้าทุกกลุ่มเพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักที่จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ มุ่งมั่น ทุ่มเท และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

และเพื่อต่อยอดแนวคิดดังกล่าวอีกครั้ง เอไอเอสโดยจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่มีเครือข่ายคุณภาพ ครอบคลุม กว้างไกลทุกพื้นที่ทั่วไทย จึงได้จับมือกับไปรษณีย์ไทย ซึ่งมีที่ทำการไปรษณีย์ที่ให้บริการรับชำระบิลจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ กระจายอยู่ทั่วประเทศ ครอบคลุมและเข้าถึงทุกพื้นที่ตั้งแต่ระดับจังหวัดไปจนถึงระดับตำบล โดยร่วมกันพัฒนาระบบชำระบิลจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ Pay@Post ออนไลน์ แบบเรียลไทม์ ขึ้นเป็นครั้งแรกที่ไปรษณีย์ไทย"

โดยบริการดังกล่าว มอบความพิเศษเหนือใครให้แก่ลูกค้าจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ทั้งรวดเร็ว ตัดยอดทันที เนื่องจากเป็นระบบออนไลน์ เรียลไทม์ โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งยืนยันการชำระเงินให้ลูกค้าทราบทุกครั้ง ทำให้มั่นใจได้ว่าทำการตัดยอดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่างจากระบบเดิมที่ใช้เวลาในการตัดยอด 3 วัน นอกจากนี้ลูกค้ายังสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น เพียงแจ้งเบอร์มือถือที่ไปรษณีย์ไทยใกล้บ้านทุกสาขาทั่วประเทศ ก็สามารถชำระบิลได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องแสดงใบแจ้งค่าใช้บริการ พร้อมกันนี้ยังฟรีค่าธรรมเนียมอีกด้วย

"การร่วมกันพัฒนาระบบชำระบิลจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ Pay@post ออนไลน์แบบเรียลไทม์ ในครั้งนี้ นับเป็นความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง ของทั้งไปรษณีย์ไทยและจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าบริการดังกล่าวจะทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง" นางสาวศรีประภา และนายสมชัย ร่วมกันสรุปในตอนท้าย

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไปรษณีย์ไทย จับมือ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ชำระบิล Pay@Post ออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook