ประวัติ "มิ้น" แดนซ์เซอร์ลำไย เต้นแรงจนเป็นไวรัล สาวตัวตึงที่มีเรื่องราวชีวิตสุดเศร้า

ประวัติ "มิ้น" แดนซ์เซอร์ลำไย เต้นแรงจนเป็นไวรัล สาวตัวตึงที่มีเรื่องราวชีวิตสุดเศร้า

ประวัติ "มิ้น" แดนซ์เซอร์ลำไย เต้นแรงจนเป็นไวรัล สาวตัวตึงที่มีเรื่องราวชีวิตสุดเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวัติ "มิ้น" ธนาภรณ์ มังกรแก้ว แดนเซอร์ลำไย ไหทองคำ เต้นมันจนเป็นไวรัล สาวอารมณ์ดีแต่มีเบื้องหลังสุดเศร้า

เชื่อว่าแฟนเพลงลำไย ไหทองคำ ไม่มีใครไม่รู้จัก "มิ้น" แดนซ์เซอร์สาวประจำวง ที่กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากลีลาท่าเต้นสุดมัน แรงชัดจัดเต็มทุกเวที ซึ่งสาวมิ้น เป็นไวรัลสุดๆ จากคลิปที่เต้นเพลง เอิ้นอ้ายแหน่เด้อยามเธอมีแฮง โดยคลิปที่เจ้าตัวลงไว้ในอินสตาแกรม มีผู้เข้าชมกว่า 12 ล้านครั้ง ดังไปถึงชาวต่างชาติเลยทีเดียว

สำหรับ น้องมิ้น น.ส.ธนาภรณ์ มังกรแก้ว สาวสวยวัย 26 ปี เคยเป็นไวรัลใน TikTok มาก่อนหน้านี้แล้วเมื่อ 3 ปี ก่อนจากเป็นแม่ค้า “ร้านอร่อยไม่ซ้ำจำสูตรไม่ได้” ที่มีลีลาการเต้นเขย่าเฟรนช์ฟรายส์ไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม. ซึ่งเธอเคยขายเสื้อผ้ามาก่อน แต่เจอสถานการณ์โควิดจนยอดขายตก ทำให้ต้องมาเปิดร้านขายเฟรนช์ฟรายส์แทน

น้องมิ้น จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มีความสามารถในการเต้น เคยคว้ารางวัลเกี่ยวกับการเต้นคือ รางวัล The13th Cheerleading Asia International Open Championships (CAIOC) 2019 และ รางวัลการนำเสนอระดับนานาชาติ Dance Xchange: The Philippine International Dance Workshop and Festival 2019 นอกจากนี้ยังมีความสามารถพิเศษคือเล่นขิมได้ด้วย

น้องมิ้นเคยเข้าร่วมรายการ I Can See Your Voice Thailand นักร้องซ่อนแอบ เป็นนักร้องปริศนาเทปแจ๊ค ธนพล รายการ Who is my chef โต๊ะนี้มีจอง รายการ หัวท้ายตายก่อน รวมถึงรายการ Guess My Age รู้หน้า ไม่รู้วัย อีกด้วย

ชีวิตครอบครัวของน้องมิ้นเคยเกิดเรื่องราวที่สะเทือนใจ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2565 คุณแม่ของเธอได้จบชีวิตตัวเองหลังจากไปร่วมงานรับปริญญาลูกสาวเพียง 4 วัน เพราะมีปัญหาเรื่องหนี้สินนอกระบบ และมีอาการซึมเศร้า คลิปที่น้องมิ้นกอดรูปรับปริญญาร้องไห้หน้ารูปคุณแม่ กลายเป็นไวรัลสุดเศร้าในโลกออนไลน์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ฝากข้อคิดไว้ว่า "ใครที่มีพ่อแม่อยู่ หาเวลากลับบ้านไปหาท่านบ่อยๆ ถ้าวันหนึ่งที่พ่อแม่ไม่อยู่ จะย้อนกลับไปไม่ได้”

หลังโด่งดังเป็นที่รู้จักในวงกว้าง น้องมิ้น ได้เผยภาพบ้านหลังใหม่ที่ซื้อให้ครอบครัว พร้อมข้อความว่า "ความฝันของแม่อยากมีบ้านสวยๆ หนูเขียนแรงบันดาลใจไว้ที่กระปุกออกสินตั้งแต่เรียนปี1 แม่พูดตลอดวาดฝันไว้อย่างดี ลูกคนนี้พยายามอย่างเต็มกำลังที่มี แต่ก็ไม่ได้อยู่รอกัน แม่เห็นใช่ไหม ยิ้มใหญ่เลยดี้ มาหากันบ้างนะแม่"

ล่าสุดมีรายงานว่า น้องมิ้น ดังไกลถึงบราซิล และหลายประเทศในแถบลาตินอเมริกา โดยต่างชื่นชอบที่เธอเต้นแบบมีพลัง ดูแข็งแรง ถึงจะมีท่าเต้นแปลก และทำหน้าแปลกตอนเต้น แต่ก็เป็นเสน่ห์ที่ทำให้หยุดดูคลิปไม่ได้ ซึ่งถ้าดูใสคอมเมนต์อินสตาแกรมของน้องมิ้น ทุกครั้งที่ลงคลิปเต้น ก็จะมีคอมเมนต์จากชาวบราซิลอย่างล้นหลาม และยังมีชาวบราซิลนำท่าเต้นและเพลงไป Cover อีกด้วย

นอกจากนี้ ชาวต่างชาติยังอยากให้มีการแปลเพลง เอิ้นอ้ายแหน่เด้อยามเธอมีแฮง ของโอ๋ พจนา อาร์สยาม ที่วงลำไย ไหทองคำ นำมาร้องจนกลายเป็นไวรัล โดยอยากรู้ว่าเนื้อหาเพลงหมายความว่าอะไร ทำไมดนตรีถึงสนุกสนานขนาดนี้

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ประวัติ "มิ้น" แดนซ์เซอร์ลำไย เต้นแรงจนเป็นไวรัล สาวตัวตึงที่มีเรื่องราวชีวิตสุดเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook