พรทิพย์ตรวจซานติก้าใช้ไฮเทคหาศพกลับพบขาหมู

พรทิพย์ตรวจซานติก้าใช้ไฮเทคหาศพกลับพบขาหมู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 9 มกราคม พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำเจ้าหน้าที่ 2 หน่วยงาน และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ประมาณ 20 นาย เข้าตรวจสอบซากอาคารซานติก้า ผับ ย่านเอกมัย หลังจากนายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมายให้ตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้จนมีผู้เสียชีวิต 64 คน และบาดเจ็บกว่า 200 คน ในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

พญ.คุณหญิงพรทิพย์กล่าวว่า จะทำอย่างตรงไปตรงมา เชื่อว่าจะไม่ขัดแย้งกับหน่วยงานอื่น เพราะจะตรวจในที่เกิดเหตุภายในส่วนของตำรวจยังทำไม่ครบถ้วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้นำเครื่องตรวจหาศพมนุษย์ที่พัฒนาขึ้นหลังเหตุการณ์สึนามิเข้าตรวจบริเวณโดยรอบทันที เมื่อตรวจได้ครู่หนึ่ง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ถามผู้สื่อข่าวว่า ยังมีรายใดหาตัวไม่พบ เนื่องจากเครื่องส่งสัญญาณว่ามีศพมนุษย์อยู่ในผับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ใช่ปลาลอยตายในบ่อหน้าทางเข้าผับหรือไม่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์กล่าวว่า เครื่องตรวจสอบนี้จะบ่งบอกว่าเป็นศพมนุษย์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อทีมงานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก็พบว่าเป็นเพียงขาหมูเน่าอยู่ภายในซากปรักหักพัง

ขณะที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค กล่าวว่า ได้กำชับให้คุณหญิงพรทิพย์รายงานผลตรวจสอบในวันที่ 12 มกราคมนี้ และให้ ป.ป.ท.ตรวจสอบเอกสารที่ สน.ทองหล่อสอบประวัติผู้ที่มีรายชื่อเป็นกรรมการซานติก้า ผับ รวมถึงใบอนุญาตเปิดสถานบริการ หากผลการตรวจสอบพบว่าผู้มีชื่อเป็นกรรมการไม่ใช่เจ้าของกิจการที่แท้จริง อาจเข้าข่ายเป็นตัวแทนเชิด ดังนั้น ตัวแทนที่แท้จริงยังมีส่วนที่รับผิดทางแพ่งและทางอาญา ฐานเป็นตัวการร่วม

พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ครบกำหนดออกหมายเรียกนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไวท์ แอนด์ บราเธอร์ มารับทราบข้อกล่าวหาอนุญาตเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปในสถานบันเทิง หากนายสุริยาไม่มาจะยื่นศาลพิจารณาออกหมายจับต่อไป นอกจากนี้ จะเรียกนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเฮียขาว หุ้นส่วนใหญ่มาสอบปากคำอีกครั้ง

ด้านนางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กล่าวว่า สรุปผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บที่ทำประกันภัยไว้ทั้งสิ้น 81 ราย จำนวนกรมธรรม์ประกันภัย 90 กรมธรรม์ รวมวงเงินทั้งสิ้น 23,670,587 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook