CHUANG ASIA EP.5 คัดเด็กฝึกออกรอบแรก พร้อมกติกาใหม่ ทำเอาน้ำตาท่วมจอ

CHUANG ASIA EP.5 คัดเด็กฝึกออกรอบแรก พร้อมกติกาใหม่ ทำเอาน้ำตาท่วมจอ

CHUANG ASIA EP.5 คัดเด็กฝึกออกรอบแรก พร้อมกติกาใหม่ ทำเอาน้ำตาท่วมจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CHUANG ASIA EP.5 มาถึงการคัดเด็กฝึกออกจากการแข่งขันรอบแรกแล้ว จาก 69 คนเหลือ 34 คน อิงตามผลโหวตจากแฟนๆ ทางบ้าน

CHUANG ASIA EP.5

เมนเทอร์ให้คำปรึกษากับเด็กฝึก

ก่อนเข้าสู่วันคัดเด็กฝึกออกจากการแข่งขัน 1 วัน เหล่าเมนเทอร์ได้เข้ามาพูดคุยให้กำลังใจกับเหล่าเด็กฝึก เพื่อช่วยลดความเครียด และเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ ที่กำลังอยู่ภาวะขาดความมั่นใจในตัวเองกันอย่างมาก เพราะไม่แน่ใจว่าตัวเองจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปกันหรือไม่

DIDI ถามเมนเทอร์ว่า คิดว่าตัวเธอเองเหมาะสมที่จะเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปหรือไม่ เมนเทอร์แจ็คสันตอบว่า ไม่มีคำตอบที่ตายตัวขนาดนั้น เพราะตัวเขาเองยังเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบมาก่อน ตอนนี้เขายังได้เป็นศิลปินเลย ดังนั้นขอแค่ตั้งใจทำตามความฝันต่อไปก็พอ ในขณะที่ LISSA กังวลกับการถูกมองว่าเป็นคนตลก ว่าในหลายๆ ครั้งเขาก็อยากให้มองว่าเป็นคนที่ทำอะไรจริงจังบ้างเหมือนกัน แจ็คสันเลยให้คำปรึกษาไปว่า เขาเองก็เคยมีประสบการณ์เหมือนกัน เขาต้องออกรายการวาไรตี้มากมาย และถูกมองว่าเป็นคนตลกด้วยบุคลิกในการแสดงออกในรายการต่างๆ แต่ถ้าไม่อยากให้มองว่าเป็นคนตลกอย่างเดียว ก็ให้พยายามแสดงความเป็นตัวเองออกมาในหลายๆ ด้าน เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจความเป็นตัวเองที่ไม่ได้มีแค่ด้านตลกด้านเดียวเท่านั้น

 

ส่วน PAILIU ก็มีความกังวลใจจากคอมเมนต์ต่างๆ ที่มักบอกว่าเธอควรเป็นนางงามมากกว่าไอดอล เธอจึงอยากรู้ว่ามีเกณฑ์วัดอย่างไรบ้างว่าใครควรเป็น หรือไม่ควรเป็นไอดอล เมนเทอร์เนเน่ให้คำปรึกษาว่า ต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ตัวเอง ต้องพัฒนาตัวเองต่อไป ทำเป็นประจำสม่ำเสมอ แล้วสักวันคนจะเห็นเองว่าเราทำได้ เราก็เป็นไอดอลได้

อีกกลุ่มหนึ่ง JAOYING เป็นตัวแทนเด็กฝึกบอกกับเมนเทอร์ว่า น้องๆ เด็กฝึกหลายคนอายุไม่ถึง 18 ปีกัน และเป็นครั้งแรกที่รู้สึกกดดัน และเครียดอย่างมาก เมนเทอร์ไมค์จึงมาเตือนว่า นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อทุกคนได้เดบิวต์ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อเข้ามาอยู่ในวงการนี้ ดังนั้นทุกคนต้องผ่านมันไปให้ได้

EMMA จึงถามเมนเทอร์ว่า ทำยังไงเพื่อให้แฟนๆ รักเราไปตลอด ไมค์ให้ความเห็นตรงๆ ว่า เป็นไปไม่ได้หรอก เพราะแฟนๆ รักเราได้ สักวันเขาก็เลิกรักเราได้เหมือนกัน อาจจะฟังดูน่าผิดหวัง แต่มันเป็นเรื่องธรรมดาในวงการนี้ เมนเทอร์เจฟเลยเสริมว่า แค่เราทำให้ดีที่สุดในทุกๆ วันก็พอ ส่วน P.AMP สารภาพว่า บางครั้งก็รู้สึกว่ารายการนี้อาจจะไม่ใช่ที่ของตัวเอง รู้สึกหลงทางอยู่บ้างเหมือนกัน แจ็คสันเลยบอกว่า รายการนี้ใช้เวลาแค่ไม่กี่เดือนในชีวิตของเรา เรายังมีเวลาและโอกาสอีกมาก แต่ละคนมีช่วงเวลาที่เบ่งบานแตกต่างกันออกไป ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ ก็อาจจะเป็นในอนาคตข้างหน้า

ส่วน R-JING เหนื่อยจนรู้สึกท้อและบางครั้งก็ลังเลว่าควรหยุดดีไหม เจฟเลยให้ความเห็นว่า ถ้ายังรู้สึกมีความสุขกับการร้องเพลง การเต้น การแสดงบนเวทีต่อหน้าคนดูอยู่ ให้จำเอาไว้ว่ายังชอบสิ่งเหล่านี้อยู่มากแค่ไหน ทำมันต่อไป อย่าเลิกชอบ ทุกครั้งที่แสดงให้ลืมเรื่องคะแนนและการจัดอันดับออกไปก่อน แล้วมีความสุขในการแสดงบนเวทีอย่างเต็มที่

CHUANG ASIA EP.5

ประกาศผลคัดออกรอบแรก

วันต่อมา เหล่าเมนเทอร์กับเด็กฝึกรวมตัวกันเพื่อประกาศรายชื่อเด็กฝึกที่ผ่านเข้ารอบต่อไปจากผลคะแนนโหวตของแฟนๆ โดยเรียงจากเด็กๆ ที่เคยอยู่กลุ่ม Top 9 ตั้งแต่รอบแรก เด็กๆ ที่โดนทำชาเลนจ์แข่งในรอบแรก และเหล่า MVP จากการแข่งขันรอบที่สอง ไล่มาเรื่อยๆ จนกระทั่งประกาศรายชื่อเด็กฝึกที่ผ่านเข้ารอบแรกได้ทั้งหมด 34 คน ดังนี้

อันดับที่ 1-34

  1. PAILIU
  2. LU YUTING
  3. RINKA
  4. DIDI
  5. ELYN
  6. RUAN
  7. QIAO YI YU
  8. YEAN
  9. KRISTA SHIM
  10. AKINA
  11. LILIANA LI
  12. YUAN KE
  13. ACARE
  14. COCO
  15. EMMA
  16. MAMCU
  17. WANG SHENG XI
  18. XUANNING
  19. CHACHA
  20. JAOYING
  21. TEGAN
  22. WANG KE
  23. XUEYAO
  24. REI
  25. MAO XIU LING
  26. ZHANG XIANG YI
  27. LISSA
  28. ILENE
  29. MINGMING
  30. DUNA
  31. PANDA
  32. PRAEW
  33. JASMINE
  34. CAITH

CHUANG ASIA EP.5

กติกาใหม่ ให้เพื่อนในกลุ่มเดียวกัน เลือกเพื่อนเข้ารอบเพิ่มได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อประกาศผลครบ 34 คนแล้ว มีประกาศแจ้งกติกาใหม่เพิ่มเข้ามา โดยตั้งแต่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา มีผู้รับชมคลิป CHUANG ASIA x TikTok ใน Starlight Leaderboard ที่ผู้ชมโหวตให้กับเด็กฝึกกลุ่มที่ชอบ ดังนั้น กลุ่ม Top 5 ใน TikTok Starlight Leaderboard มีสิทธิ์ช่วยดึงเพื่อนในกลุ่มกลับมาให้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วยกันได้ โดยที่แต่ละกลุ่มสามารถเลือกเพื่อนให้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้เพียงกลุ่มละ 1 คนเท่านั้น และเลือกโดยเด็กฝึกที่มีคะแนนสูงที่สุดในกลุ่ม

ทำให้เราได้เด็กฝึกผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเพิ่มเข้ามาอีก 5 คน เป็น 39 คน ดังนี้

กลุ่ม 7 Rings เด็กฝึก LILIANA LI เลือก VITA

กลุ่ม Hard เด็กฝึก RUAN เลือก YUI

กลุ่ม Love Destiny 2 เด็กฝึก PAILIU เลือก NINNINT

กลุ่ม Kick Back เด็กฝึก QIAO YI YU เลือก ANH SANG

กลุ่ม I’ll Do It How You Like It เด็กฝึก KRISTA เลือก R-JING

ถึงแม้จะได้เด็กฝึกผ่านเข้ารอบมาได้มากขึ้นกว่าเดิม แต่การโหวตให้เด็กฝึกก่อนการคัดออกรอบที่ 2 ก็เริ่มต้นขึ้นแล้ว เริ่มโหวตให้กับเด็กฝึกที่คุณชื่นชอบได้ตั้งแต่ 2-10 มี.ค. นี้ อีพีหน้าเด็กฝึกต้องเลือกเพลงเพื่อทำการแสดงกลุ่มครั้งที่ 2 จะดุเดือดเข้มข้นและต้องเสียน้ำตากันอีกหรือไม่ ติดตามได้ใน CHUANG ASIA ทางช่อง ONE31 เวลา 21.30 น. และแบบ uncut version ที่ WeTV เวลา 22.00 น.

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ CHUANG ASIA EP.5 คัดเด็กฝึกออกรอบแรก พร้อมกติกาใหม่ ทำเอาน้ำตาท่วมจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook